04/07/2018 - 21:18

Sức hút giải đua vỏ composite 

Sau 3 lần tổ chức, giải đua vỏ composite do TP Cần Thơ tổ chức đã trở thành sân chơi ý nghĩa cho những tài công miền sông nước ĐBSCL. Với tổng trị giá giải thưởng hơn 110 triệu đồng, quy tụ lực lượng VĐV đông nhất từ trước đến nay, Giải Vô địch Đua vỏ composite ĐBSCL lần thứ IV - năm 2018 sẽ diễn ra vào ngày 7-7 tới.

Tay đua Nguyễn Văn Năng về đích tại giải năm 2017. Ảnh: NGUYỄN MINH
Tay đua Nguyễn Văn Năng về đích tại giải năm 2017. Ảnh: NGUYỄN MINH

Năm nay, giải có đến 129 VĐV tham dự, gần gấp đôi số lượng năm trước. Trong đó, đa phần là những VĐV đến từ các tỉnh thành lân cận như Cà Mau, Kiên Giang, Hậu Giang, Sóc Trăng, Long An, Bến Tre, An Giang. Ông Nguyễn Thiên Phú, Phó Phòng Quản lý Thể dục thể thao - Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Quá trình thi đấu sẽ được phát sóng trực tiếp trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Hậu Giang, để người dân ở các địa phương không có dịp đến Cần Thơ cũng có thể xem các VĐV so tài. Giải năm nay thu hút nhiều nhà tài trợ nên chúng tôi đã nâng mức thưởng cao hơn những năm trước. Thông tin này tạo nên sự phấn khởi cho các đơn vị tham dự, các VĐV đều quyết tâm thi đấu”.

Giải năm nay tổ chức thi đấu 2 nội dung: sử dụng động cơ xăng Rato R210-7HP và động cơ xăng Hyundai HGE420-15HP. Theo đó, tổng giá  trị giải thưởng cho hạng Nhất động cơ xăng Hyundai HGE420-15 HP lên đến 25 triệu đồng (bao gồm cả 10 triệu đồng tiền mặt), các giải Nhì 18 triệu đồng, giải Ba gần 15 triệu đồng. Còn với hạng Nhất động cơ xăng Rato R210-HP, VĐV được thưởng gần 22 triệu đồng…

Theo Ban Tổ chức, các tỉnh lân cận được cử 2 đội tham gia, với mỗi đội là 6 VĐV. Đối với mỗi quận, huyện của TP Cần Thơ được cử tối đa 8 VĐV. Hầu hết các VĐV tham dự giải nhiều năm qua, có kinh nghiệm. Trong đó, tay máy 3 năm liền giành cúp vô địch là Nguyễn Văn Năng của huyện Giồng Riềng, Kiên Giang tiếp tục có mặt với mục tiêu bảo vệ thành tích. Tuy nhiên, anh dự báo sẽ phải cạnh tranh quyết liệt với các tay máy đến từ Cà Mau như Lê Văn Phước, Phạm Văn Cảnh... Với các tay máy Cần Thơ, đáng chú ý nhất là Trần Thanh Nhàn đến từ huyện Phong Điền từng đoạt giải Ba năm trước.

Ông Phạm Văn Luận, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch TP Cần Thơ, cho biết: “Chúng tôi hy vọng sân chơi này sẽ góp phần kết nối những người dân yêu thích đua vỏ composite ở vùng ĐBSCL, đồng thời là cơ hội để các tài công rèn luyện, nâng cao kỹ năng lái vỏ composite nhằm phục vụ tốt hơn công việc trên sông nước. Với những thành công của các giải vừa qua, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì và mở rộng cuộc thi đua vỏ composite, để trong những năm tiếp theo cuộc thi sẽ mở rộng thu hút thêm nhiều địa phương tham dự”.

AN CHI

Chia sẻ bài viết