27/04/2022 - 10:59

Sửa chữa mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến quốc lộ 91B 

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP Cần Thơ, qua công tác tuần tra, kiểm tra thường xuyên của lực lượng chức năng đối với các tuyến đường trên địa bàn TP Cần Thơ và phản ánh của người tham gia giao thông trên tuyến quốc lộ 91B, tại vị trí các nút giao, mặt đường đã bị lún, phần tiếp giáp bản quá độ không đảm bảo êm thuận và an toàn giao thông (ATGT) cho người và các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Tình hình trật tự ATGT trên quốc lộ 91B (khu vực cầu Bà Bộ).

Tình hình trật tự ATGT trên quốc lộ 91B (khu vực cầu Bà Bộ).

Nhằm góp phần kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết và người bị thương) trên địa bàn, UBND TP Cần Thơ, Ban ATGT thành phố và Sở GTVT thành phố vừa đề nghị Công ty Cổ phần đầu tư quốc lộ 91B Cần Thơ - An Giang sớm triển khai thực hiện sửa chữa mặt đường trên tuyến quốc lộ 91B. Cụ thể, sửa chữa mặt đường, khắc phục tình trạng mặt đường bị lún, trồi gây mất ATGT tại vị trí nút giao với đường 3 Tháng 2 và tại vị trí nút giao với đường Nguyễn Hiền. Đồng thời vuốt nối tạo êm thuận tại 17 vị trí đường vào các cầu, gồm: cầu Rạch Súc (km3+328), cầu Bình Thủy (km5+514), cầu Rạch Cam (km6+612), cầu Ông Tường (km6+896), cầu Mương Lộ (km7+514), cầu Ba Kè (km8+305), cầu Rạch Miễu Trắng (km9+490), cầu Gáo Đôi (km9+738), cầu Thới Ninh (km10+580), cầu Xẻo Khế (km12+206), cầu Xẻo Sao (km12+751), cầu Giáo Dẫn (km13+271), cầu Ông Se (km12+021), cầu Ông Bổn (km14+302), cầu Nam Đông (km14+816), cầu Hà Hồng (km14+319) và cầu Thủy Lợi (km15+456).

Chú Phạm Văn Mười, ở phường Thới An Đông, quận Bình Thủy, phản ánh: “Thời gian qua, một số vị trí mặt đường trên tuyến quốc lộ 91B xuất hiện vết nứt, nhất là tại một số dốc cầu đã bị lún, gây khó khăn cho người và phương tiện lưu thông qua lại tuyến này. Do độ lún ngay dốc cầu nên mỗi khi phương tiện lưu thông lên dốc không được êm thuận như trước. Có nhiều người từ địa phương khác đến, chạy nhanh, không quen đường nên khi lên dốc cầu bị sốc làm tay lái loạng choạng; có người tay lái yếu cũng bị té trầy xước tay chân… Rất mong đơn vị quản lý tuyến đường này, nhất là công ty thu phí cầu đường phải có trách nhiệm khắc phục mặt đường, tạo điều kiện cho người và phương tiện lưu thông an toàn”.

VŨ TRỌNG

Chia sẻ bài viết