12/04/2011 - 08:40

Sự bế tắc của Inter Milan

HLV Leonardo không phù hợp với Inter.
Ảnh: Reuters

Sau thảm bại trước Schalke 04, từ ông bầu Moratti đến tiền vệ trụ cột Stankovic của Inter Milan đều “bênh” HLV Leonardo. Nhưng có lẽ thanh minh cho HLV Leonardo nhằm chỉ để vực dậy tâm lý giúp đội vớt vát chút gì đó chứ chưa chắc đặt niềm tin bền vững vào chiến lược gia người Brazil này.

HLV Leonardo có công lớn khi thay thế HLV Benitez nửa cuối mùa bóng này, giúp Inter Milan đang rệu rã mọi mặt vùng lên mạnh mẽ, trở thành đội bám đuổi AC Milan trong cuộc đua tới ngôi vô địch Serie A. Cũng chính Leonardo đã thổi sự quật khởi vào tinh thần Inter Milan để lội ngược dòng ngoạn mục trước Bayern Munich vào tứ kết Champions League.

Nhưng trong sự thăng hoa của Inter vẫn tồn tại sự mong manh, dễ đổ vỡ. Ở hai trận quyết định của mùa giải vừa qua, Inter thua AC Milan 0-3 rồi tiếp tục thảm bại 2-5 trước Schalke - không chỉ thiêu rụi mọi nỗ lực suốt một thời gian dài của thầy trò HLV Leonardo mà còn xát muối vào lòng những người hâm mộ Inter. Bây giờ, Inter phải thắng Schalke 04 với cách biệt 4-0 trở lên và không thủng lưới, một nhiệm vụ dường như bất khả thi. Ở Serie A, hy vọng càng mong manh bởi kình địch AC Milan quá ổn định ở ngôi đầu bảng, rất khó sẩy chân để trao lại cơ hội cho thầy trò Leonardo. Liệu ban lãnh đạo Inter thực lòng có chấp nhận kết cục thất bát khi Inter Milan đang là đương kim vô địch cả hai giải đấu trên?

Vấn đề của Inter là gì? Đội hình của họ vẫn là dàn sao từng thăng hoa với cú ăn 3 năm ngoái. Có chăng sự bổ nhiệm Benitez rồi Leonardo vào chiếc ghế trống khi HLV Mourinho sang Real Madrid là quá vội vàng, nhất là HLV Leonardo – một cựu danh thủ, HLV của AC Milan, vốn trung thành với lối chơi tấn công hoa mỹ trong khi nền tảng lối chơi của Inter lại là phòng ngự phản công chặt chẽ, thực dụng. Thiếu đi sự ổn định, bỏ sở trường, chạy theo sự ngẫu hứng, Inter Milan “lúc mờ lúc tỏ” cũng là điều dễ hiểu.

Nếu vì một lý do nào đó, cơ hội lại đến và Inter Milan vớt vát mùa giải bằng một chiếc cúp vô địch thì HLV Leonardo cũng khó tại vị. Nhưng tìm người thay thế càng “đau đầu” với ban huấn luyện Inter. Theo báo chí Italia, HLV Guardiola của Barcelona là sự lựa chọn số 1, nhưng HLV này chưa hề “đánh tiếng” với đội bóng thành Milan. Mà nếu có Guardiola – một HLV theo đuổi trường phái bóng đá tấn công cống hiến - cũng chưa có gì đảm bảo Inter sẽ trở lại vị trí xưa - nếu không muốn nói tới khả năng đi vào vết xe đổ của HLV Leonardo. Một sự bế tắc chưa có cách tháo gỡ!

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết