16/06/2020 - 18:33

Singapore ra quy định mới về xuất nhập cảnh

 Bộ Y tế Singapore tối 15-6 đã công bố các quy định mới về xuất nhập cảnh liên quan dịch COVID-19 áp dụng từ ngày 18-6. Theo đó, người nhập cảnh Singapore từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có Việt Nam, sẽ không còn phải thực hiện cách ly 14 ngày tại các cơ sở được chỉ định. 

Theo quy định mới, tất cả những người nhập cảnh Singapore từ ngày 18-6 và trong 14 ngày liên tiếp trước đó đã ở các quốc gia và vùng lãnh thổ - gồm Úc, Brunei, Nhật Bản, Trung Quốc lục địa, các đặc khu hành chính Hong Kong và Macau (Trung Quốc), Đài Loan,  New Zealand, Hàn Quốc và Việt Nam - sẽ không còn phải thực hiện cách ly 14 ngày tại các cơ sở được chỉ định. Tất cả các trường hợp nhập cảnh và xuất cảnh từ ngày 18-6 nếu phải tiến hành xét nghiệm COVID-19 sẽ phải thanh toán phí xét nghiệm. Ngoài ra, người nhập cảnh không phải công dân Singapore hoặc người thường trú tại Singapore nếu phải thực hiện cách ly tại những cơ sở được chỉ định sẽ phải trả phí cho thời gian cách ly.  

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore, chi phí cách ly khoảng 2.000 đôla Singapore (tương đương 1.440 USD). Chi phí xét nghiệm khoảng 200 đôla Singapore (144 USD). Ngoài ra, những người nhập cảnh không được sử dụng phương tiện công cộng để đi xét nghiệm.

Singapore đã nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, theo đó từ ngày 2-6 bắt đầu nối lại các hoạt động kinh tế và xã hội theo 3 giai đoạn. Trong giai đoạn 1, chỉ các hoạt động kinh tế không có nguy cơ lây nhiễm cao được nối lại.

Lực lượng đặc nhiệm đa bộ của Singapore (MMT) đã quyết định giai đoạn hai mở cửa trở lại sẽ bắt đầu từ ngày 19-6 tới, trong đó hầu hết các hoạt động sẽ được nối lại, trừ một số ít ngoại lệ nhỏ.      

Bích Liên

Chia sẻ bài viết