15/05/2021 - 17:43

Cần Thơ

Sẽ đình chỉ hoạt động các cơ sở không chấp hành quy định phòng, chống COVID-19

(CT) - Ngày 15-5, UBND TP Cần Thơ ban hành công văn số 703 về việc tăng cường kiểm tra, chấn chỉnh việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại các cơ sở kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố.

Theo đó, qua kiểm tra và phản ánh của các cơ quan báo chí, trên địa bàn thành phố vẫn còn tình trạng tập trung đông người tại nơi công cộng; người dân không đeo khẩu trang khi ra khỏi nhà. Ðặc biệt có nhiều quán ăn, quán nước vỉa hè không thực hiện nghiêm các yêu cầu về phòng chống dịch. Thậm chí có tình trạng lấn chiếm lòng, lề đường để kinh doanh. Nhằm chủ động phòng ngừa, không để dịch COVID-19 xâm nhập địa bàn thành phố, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu chủ tịch UBND quận, huyện, xã, phường, thị trấn thực hiện nghiêm các nội dung sau:

Hạn chế tập trung đông người nơi công cộng, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm thông điệp 5K; xử phạt nghiêm các trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng.

Tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở, yêu cầu chủ các cơ sở kinh doanh nhà hàng, quán ăn, quán ăn có phục vụ rượu bia tại chỗ, quán cà phê, các tụ điểm vui chơi giải trí khác; phòng tập thể hình, hồ bơi, võ thuật, bi-da, yoga, zum-ba, sân bóng đá; các cơ sở làm đẹp (thẩm mỹ viện, uốn tóc, làm móng, xăm hình, chăm sóc da), xông hơi, cơ sở bấm huyệt, vật lý trị liệu… có cam kết với chính quyền địa phương về việc chấp hành nghiêm quy định 5K; kiên quyết xử phạt nghiêm hoặc đình chỉ hoạt động đối với các cơ sở cố tình không chấp hành các quy định về phòng chống dịch, thông tin trên phương tiện thông tin đại chúng.

Chủ động chuẩn bị sẵn các phương án phòng chống dịch tại các điểm bầu cử; xây dựng kịch bản cụ thể cho từng tình huống, phân luồng để điều tiết lượng người dân đến các điểm bầu cử, tránh tập trung đông người cùng lúc, đảm bảo nguyên tắc 5K.

H.HOA

Chia sẻ bài viết