27/02/2011 - 08:58

VÒNG 4 GIẢI BÓNG ĐÁ EXIMBANK V.LEAGUE 2011, NGÀY 27-2

"SAO" đụng "SAO"

Becamex Bình Dương (trái) đang gánh nặng
áp lực.

Becamex Bình Dương và Navibank Sài Gòn có điểm chung đều đầu tư lớn vào các ngôi sao, nhưng chưa mang lại hiệu quả như mong đợi. Họ gặp nhau cuối tuần này trên sân Thống Nhất và người hâm mộ đang chờ đợi xem dàn sao nào tỏa sáng hơn?

Becamex Bình Dương đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng chỉ với 4 điểm qua 3 trận. Có thể nói kết quả này không tương xứng với những vụ chuyển nhượng “bom tấn” của họ. Trận gây thất vọng nhất của đội bóng miền Đông Nam bộ này là thất thủ 1-3 trước Khatoco Khánh Hòa tại sân nhà Gò Đậu. HLV Ricardo có trong tay dàn “hỏa công” thượng thặng như: Lee Nguyễn, Leandro, Philani, Joseph, Anh Đức, Vũ Phong..., nhưng tìm bàn thắng rất chật vật. Người ta cho rằng bởi vì hàng tấn công của Becamex Bình Dương có nhiều ngôi sao tự cho mình là “lớn” nên thiếu sự phối hợp, lối chơi rời rạc, không hiệu quả. Cái khó của HLV Ricardo là biết chọn ai, bỏ ai (!). Thêm nữa, hàng phòng ngự của họ lại xuất hiện những nỗi lo mới khi Ngọc Hùng, Quang Thanh mắc nhiều sai lầm khiến đội nhà phải trả giá trước Khatoco Khánh Hòa. Việc Osita – trung vệ trụ cột – không có trong đội hình xuất phát khiến hàng thủ Becamex Bình Dương càng mong manh.

Trận thắng Thanh Hóa 3-1 phần nào giúp Navibank Sài Gòn giải tỏa áp lực nặng nề sau hai trận đầu toàn hòa. Thắng lợi này trước hết phải nói rằng Thanh Hóa là đội bóng “dưới cơ”, nhưng cũng phải thừa nhận lối chơi của Navibank Sài Gòn đã có chuyển biến. Tiền đạo Quang Hải từ vị trí đá cánh trở lại là tiền đạo lùi đã giúp khả năng tấn công đa dạng hơn... Sự trở lại của Almeida – cựu vua phá lưới V.League giỏi đánh đầu cũng là tín hiệu đáng mừng.

Đội hình Becamex Bình Dương đồng đều hơn còn Navibank Sài Gòn tâm lý tốt hơn và được thi đấu trên sân nhà. Dự đoán: hòa.

Các trận đấu khác cùng ngày: Đồng Tâm Long An – Vicem Hải Phòng; Hoàng Anh Gia Lai – Cao su Đồng Tháp; SHB Đà Nẵng – Vissai Ninh Bình; Hòa Phát Hà Nội – Hà Nội ACB.

TUẤN NGHĨA

 

Chia sẻ bài viết