18/05/2015 - 13:28

Sẵn sàng tiến hành đại hội đại biểu Đảng bộ quận Thốt Nốt nhiệm kỳ 2015-2020

Đến cuối tháng 4-2015, Quận ủy Thốt Nốt đã chỉ đạo 28/28 tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) trực thuộc tiến hành đại hội (ĐH) nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp. Hiện tại, Ban Thường vụ (BTV) Quận ủy cũng đã chuẩn bị chu đáo mọi mặt để tổ chức ĐH đại biểu Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020.

*HOÀN THÀNH ĐH ĐẢNG CẤP CƠ SỞ

Thực hiện Chỉ thị 36-CT/TW của Bộ Chính trị về ĐH đảng bộ các cấp tiến tới ĐH đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng, thời gian qua, các cấp ủy Đảng quận Thốt Nốt đã tập trung chỉ đạo, chuẩn bị chu đáo các mặt để ĐH Đảng các cấp diễn ra thành công tốt đẹp. Bên cạnh quán triệt, triển khai đầy đủ các chỉ thị, văn bản hướng dẫn của Trung ương và Thành ủy về công tác ĐH, BTV Quận ủy chỉ đạo các cấp ủy cơ sở xây dựng kế hoạch tổ chức ĐH, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị chu đáo về văn kiện, nhân sự… nhằm bảo đảm cho ĐH thành công tốt đẹp.

Đảng bộ phường Thuận An là TCCSĐ được BTV Quận ủy chọn tổ chức ĐH điểm nhiệm kỳ 2015-2020. Đồng chí Võ Thanh Hải, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, cho biết: Là đơn vị được Quận ủy chọn tổ chức ĐH điểm nên Đảng ủy phường đã chuẩn bị chu đáo văn kiện, nhân sự cấp ủy khóa mới và kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự. Đảng ủy cũng chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền về ĐH, tổ chức thực hiện nhiều công trình thi đua chào mừng ĐH. Nhờ vậy, ĐH Đảng bộ phường đã thành công tốt đẹp. ĐH đã tổng kết việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ qua, đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ tới sát với thực tế của phường; bầu 15 đồng chí vào Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ nhiệm kỳ 2015-2020 bảo đảm tiêu chuẩn và cơ cấu. Trong số 15 đồng chí được bầu vào BCH Đảng bộ có 26% nữ, 33,3% trẻ; hầu hết đều đạt chuẩn về trình độ theo quy định. Sau ĐH, BCH Đảng bộ phường đã xây dựng và ban hành quy chế làm việc; phân công nhiệm vụ của các Ủy viên BCH; chỉ đạo các chi bộ triển khai Nghị quyết của Đảng bộ ra đảng viên; chỉ đạo UBND phường và các ban, ngành, đoàn thể phường xây dựng kế hoạch thực hiện Nghị quyết của ĐH Đảng bộ.

Thường trực Quận ủy Thốt Nốt làm việc với các ngành quận về việc phân công công tác tổ chức, phục vụ đại hội đại biểu Đảng bộ quận.

Với sự chuẩn bị chu đáo mọi mặt, Đảng bộ phường Thốt Nốt cũng đã tiến hành ĐH nhiệm kỳ 2015-2020 thành công tốt đẹp. Theo đồng chí Đỗ Thị Vân Anh, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường, ĐH đã tổng kết việc thực hiện Nghị quyết nhiệm kỳ 2010-2015 và đề ra phương hướng nhiệm vụ nhiệm kỳ 2015-2020 sát thực tế của địa phương; bầu BCH Đảng bộ phường gồm 15 đồng chí, trong đó nữ chiếm 20%, trẻ chiếm 20%, tất cả đều bảo đảm tiêu chuẩn và trình độ theo quy định. Sau ĐH, BCH Đảng bộ phường đã tổ chức họp và phân công lại nhiệm vụ 6 đồng chí trong BCH Đảng bộ, đồng thời chỉ đạo UBND phường phân công nhiệm vụ của một số cán bộ phường theo thẩm quyền…

Không riêng Đảng bộ phường Thuận An và Đảng bộ phường Thốt Nốt, theo đồng chí Phạm Văn Dũng, nhờ chuẩn bị chu đáo mọi mặt và với quyết tâm cao của các cấp ủy đảng trong quận, đến cuối tháng 4-2015, tất cả 28 TCCSĐ trực thuộc Quận ủy Thốt Nốt đã tổ chức thành công ĐH nhiệm kỳ 2015-2020. Nhìn chung, báo cáo chính trị của các TCCSĐ ngắn gọn, đầy đủ, sát với tình hình và đặc điểm của từng đơn vị; việc thảo luận đóng góp văn kiện tại các ĐH khá sôi nổi, đóng góp được nhiều ý kiến thiết thực, trách nhiệm. Kết quả bầu cấp ủy đúng theo dự kiến, với tổng số 238 ủy viên, trong đó tái cử 68,91%, tỷ lệ nữ đạt 17,64%, trẻ 25,1%, hầu hết đều bảo đảm tiêu chuẩn, đạt chuẩn về trình độ chuyên môn và lý luận chính trị. ĐH cấp cơ sở đã bầu 213 đại biểu dự ĐH Đại biểu Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020. Đến nay, BTV Quận ủy đã chuẩn y cấp ủy và UBKT khóa mới của các TCCSĐ; chỉ đạo các cấp ủy cơ sở tiến hành phân công nhiệm vụ của các cấp ủy viên bảo đảm dân chủ, phù hợp với năng lực, sở trường của từng đồng chí và xây dựng kế hoạch triển khai đưa nghị quyết đi vào cuộc sống.

*CHUẨN BỊ CHU ĐÁO MỌI MẶT CHO ĐH ĐẢNG BỘ QUẬN

Đảng bộ quận Thốt Nốt là đảng bộ cấp trên cơ sở được Thành ủy chọn tổ chức ĐH điểm nhiệm kỳ 2015-2020. Vì thế, thời gian qua, BTV Quận ủy đã tập trung chuẩn bị chu đáo mọi mặt cho ĐH đại biểu Đảng bộ quận. Đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cho biết: Thực hiện kế hoạch của Thành ủy và hướng dẫn của các ban xây dựng Đảng Thành ủy, Quận ủy đã xây dựng dự thảo báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của BCH Đảng bộ quận và đã gửi dự thảo báo cáo chính trị về các TCCSĐ để lấy ý kiến đóng góp của đảng viên, đồng thời tổ chức lấy ý kiến đối với cán bộ hưu trí, các tầng lớp nhân dân. Kết quả có 221 lượt ý kiến đóng góp của đảng viên, 45 ý kiến đóng góp của cán bộ hưu trí, 45 ý kiến đóng góp của các thành viên trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc… Nhìn chung, hầu hết các ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị đều cơ bản thống nhất với những thành tựu, ưu điểm, khuyết điểm và nguyên nhân, nhất là nguyên nhân chủ quan và bài học kinh nghiệm. Bên cạnh đó, một số ý kiến đóng góp tập trung vào chủ đề ĐH, thành tựu về kinh tế, xây dựng kết cấu hạ tầng, công tác xây dựng Đảng, những hạn chế, yếu kém và chỉ tiêu, giải pháp thực hiện trong nhiệm kỳ tới. Hiện nay, Tiểu ban Văn kiện đang tiếp tục tu chỉnh để hoàn thiện dự thảo báo cáo chính trị để thông qua BTV Thành ủy. Về công tác nhân sự BCH Đảng bộ quận nhiệm kỳ 2015-2020, thời gian qua, BTV Quận ủy đã thực hiện các bước quy trình công tác nhân sự chặt chẽ, bảo đảm dân chủ. Qua đó, BTV Quận ủy đã thống nhất giới thiệu 45 đồng chí để ĐH bầu vào BCH Đảng bộ quận 39 đồng chí, trong đó tỷ lệ nữ chiếm 20%, dưới 35 tuổi 11,11%, cấp ủy viên đương nhiệm chiếm 62,22%; trình độ chuyên môn: thạc sĩ chiếm 8,89%, đại học chiếm 91,11%; trình độ lý luận chính trị: cử nhân và cao cấp chiếm 88,88%, còn lại là trung cấp và đang học cao cấp. BTV Quận ủy cũng đã dự kiến nhân sự Ủy ban Kiểm tra Quận ủy, hoàn thành dự kiến giới thiệu danh sách để ĐH bầu đoàn đại biểu Đảng bộ quận dự ĐH đại biểu Đảng bộ TP Cần Thơ gồm 19 đồng chí. BTV Quận ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức Quận ủy phối hợp với Bệnh viện Đa khoa quận tiến hành kiểm tra sức khỏe đối với các đồng chí được đề cử tham gia BCH Đảng bộ quận, qua kiểm tra hầu hết các đồng chí được giới thiệu đều đủ tiêu chuẩn về sức khỏe để tham gia BCH Đảng bộ quận nhiệm kỳ mới.

Về các mặt công tác khác, đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, cho biết: BTV Quận ủy đã chỉ đạo tiến hành rà soát thẩm định chính trị nội bộ phục vụ công tác nhân sự tại ĐH Đảng bộ quận; chỉ đạo tăng cường kiểm tra, giám sát đối với các trường hợp có đơn thư khiếu nại. Quận ủy cũng đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch bảo đảm an ninh trật tự; chỉ đạo thành lập các tổ như: Tổ kỹ thuật, Tổ tiếp tân - tiếp khách, Tổ chăm sóc sức khỏe, Tổ hậu cần và Tổ bảo vệ ĐH; xây dựng hoàn thành chương trình ĐH chi tiết; chỉ đạo các cấp, các ngành trong quận phát động phong trào thi đua chào mừng ĐH, qua đó đã thực hiện được 48 công trình thi đua và nhiều mô hình "Dân vận khéo" để chào mừng… Đồng chí Phạm Văn Dũng, Phó Bí thư Thường trực Quận ủy nói: "Hiện nay, công tác chuẩn bị cho ĐH Đảng bộ quận đã chu đáo và cơ bản hoàn tất. Ngày 4, 5 và 6-6-2015, Đảng bộ quận sẽ tiến hành Đại hội nhiệm kỳ 2015 - 2020 theo chỉ đạo và cho phép của Thành ủy.

Bài, ảnh: ANH DŨNG

Chia sẻ bài viết