26/04/2008 - 09:37

Sẵn sàng cung đón Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc - VESAK 2008

“Phật tử Quảng Ninh đã sẵn sàng cung đón Đại lễ Phật Đản Liên Hiệp Quốc VESAK 2008” - đó là thông điệp do Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Ủy viên thường trực Hội đồng trị sự Trung ương Giáo hội phật giáo Việt Nam, Trưởng Ban trị sự Tỉnh hội phật giáo Quảng Ninh đưa ra trong cuộc họp báo ngày 25-4, tổ chức tại chùa Trình - Yên Tử (Quảng Ninh).

Theo Thượng tọa Thích Thanh Quyết, Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc 2008 tại Việt Nam là cơ hội truyền bá thông điệp của đức Phật về hòa bình, hòa giải, hòa hợp, từ bi, tiến bộ và phát triển bền vững toàn cầu. Tại Đại lễ Phật đản Liên Hiệp Quốc - VESAK 2008 sẽ được tổ chức từ 13 đến 17-5-2008 tại Hà Nội, với sự tham gia của 3.500 đại biểu chính thức và hàng nghìn đại biểu dự thính đến từ 80 quốc gia và vùng lãnh thổ. Theo đó, Quảng Ninh là 1 trong 4 địa phương sẽ diễn ra các hoạt động trọng điểm. Ngày 17-5, đoàn đại biểu của Đại lễ sẽ về chiêm bái danh thắng Yên Tử và vịnh Hạ Long. Để chuẩn bị cho sự kiện này, Ban trị sự Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh sẽ phối hợp với các cơ quan Mặt trận, chính quyền tỉnh nỗ lực chuẩn bị cho Đại lễ lần này.

Trong dịp này, Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh sẽ tổ chức các đoàn xe hoa rước Phật Đản sinh diễu hành tại các tuyến đường trọng điểm và các địa phương trung tâm của Quảng Ninh như Đông Triều, Uông Bí, Hạ Long, Cẩm Phả....Tất cả các địa phương trong tỉnh sẽ tổ chức trọng thể các hoạt động chào đón Phật Đản sinh và sau lễ cung đón đoàn đại biểu, vào ngày 18-5, Đại lễ Phật Đản của Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh sẽ được tổ chức tại chùa Trình - Yên Tử với sự tham gia của hàng nghìn Tăng ni, Phật tử, Tín đồ. Trong Đại lễ, Tỉnh hội Phật giáo Quảng Ninh cũng sẽ tổ chức Lễ Cầu nguyện hòa bình tại chùa Đồng trên đỉnh thiêng Yên Tử; tổ chức lễ thả đèn trời, phóng sinh chim bồ câu nhằm cầu cho mưa thuận gió hòa, Quốc thái dân an; ký sổ Đồng lưu niệm tại Yên Tử...

ĐINH MẠNH TÚ (TTXVN)

Chia sẻ bài viết