26/05/2015 - 13:32

Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Cần Thơ

Sẵn sàng cho kỳ tuyển sinh năm 2015

Trường Cao đẳng Kinh tế-Kỹ thuật (CĐKT-KT) Cần Thơ sau gần 58 năm hình thành và phát triển đã đào tạo cho TP Cần Thơ và vùng ĐBSCL hàng vạn chuyên viên, kỹ thuật viên khối ngành quản lý kinh tế, dịch vụ pháp lý và kỹ thuật nông nghiệp. Từ đầu năm, nhà trường đã khởi động công tác tuyển sinh năm 2015. Đến nay, tất cả các khâu đều hoàn tất và đang tiến hành đón nhận hồ sơ xét tuyển của các em học sinh bậc Trung cấp chuyên nghiệp. Trong kỳ tuyển sinh năm nay, Trường CĐ KT-KT Cần Thơ có một số điểm mới, hứa hẹn giúp thí sinh thuận lợi và an tâm hơn khi tham gia xét tuyển và chọn học tại trường.

Năm 2015, Trường CĐKT-KT Cần Thơ tuyển sinh 3.900 chỉ tiêu hệ chính quy và vừa làm vừa học, tăng 150 chỉ tiêu so với năm trước. Trong đó bậc Cao đẳng hệ chính quy (21 chuyên ngành) chiếm 1.700 chỉ tiêu, xét tuyển sau khi có kết quả kỳ thi THPT quốc gia; Bậc Cao đẳng hệ vừa làm vừa học (10 ngành), sẽ tổ chức thi tuyển vào khoảng tháng 10-2015. Riêng bậc Trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy (15 ngành) và vừa học vừa làm (6 ngành), trường tuyển sinh 1.350 chỉ tiêu; nhận hồ sơ xét tuyển từ ngày 10-3 đến hết tháng 7-2015 và sẽ công bố kết quả ngày 10-8-2015. Để công tác tuyển sinh diễn ra thuận lợi, trường tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho học sinh và gởi thông tin tuyển sinh đến các trường THPT trọng điểm khu vực ĐBSCL.

Học sinh, sinh viên Trường CĐKT-KT Cần Thơ tham gia góc việc làm tại trường.

Th.S Huỳnh Ngọc Chinh, Trưởng phòng Đào tạo, cho biết: "Điểm đặc biệt kỳ tuyển sinh năm nay là học sinh tham gia xét tuyển bậc Cao đẳng hệ chính quy có thể nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển trực tiếp tại trường, qua đường bưu điện hoặc đăng ký trực tuyến trên website của trường. Đây là năm đầu tiên trường áp dụng hình thức đăng ký xét tuyển trực tuyến, giúp học sinh thuận lợi, giảm bớt phần nào chi phí làm thủ tục xét tuyển". Năm nay, Trường CĐKT-KT Cần Thơ tập trung tư vấn tuyển sinh cho học sinh tốt nghiệp THCS nhiều hơn so với các năm trước. Với đối tượng này, khi xét tuyển vào bậc Trung cấp chuyên nghiệp hệ chính quy sẽ dựa vào điểm tổng kết 2 môn học của lớp 9. Trong 3 năm, học sinh sẽ học bổ túc văn hóa năm đầu, 2 năm cuối học chuyên ngành. Sau tốt nghiệp, học sinh vừa có chứng nhận học xong chương trình văn hóa THPT, vừa có bằng tốt nghiệp trình độ Trung cấp chuyên nghiệp, có thể xin việc hoặc tiếp tục học liên thông lên cao đẳng (1,5 năm) hoặc đại học (3 năm). Đây là một trong những "đường đi" ngắn và có nhiều thuận lợi. Trường dành 120 chỉ tiêu cho đối tượng này, những học sinh hoàn thành bậc THCS nhưng bỏ dở nhiều năm vẫn có thể nộp hồ sơ xét tuyển. Trong đó trường ưu tiên giảm 50% học phí đối với học sinh tốt nghiệp THCS từ năm 2013 trở lại đây.

Bên cạnh nhiều ngành học phong phú, phù hợp từng đối tượng, Trường CĐKT-KT Cần Thơ chủ động phối hợp với các đơn vị tuyển dụng, doanh nghiệp nhằm hỗ trợ tối đa điều kiện thực tập, tiếp cận việc làm cho học sinh, sinh viên. Hiện nay, trường tổ chức ngày hội tuyển dụng vào ngày 15-10 hằng năm và góc việc làm vào ngày 20 hằng tháng (năm 2015). Th.S Đỗ Thị Tuyết Nhung, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: "Hai trong số các yếu tố quan trọng khẳng định thương hiệu nhà trường là chất lượng đào tạo và tỷ lệ học sinh, sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp. Hiện nay, tỷ lệ này của trường là 85% đối với sinh viên hệ cao đẳng và 65% đối với học sinh hệ trung cấp. Kỳ tuyển sinh năm 2015, có 5 ngành ở bậc cao đẳng, 4 ngành ở bậc trung cấp chuyên nghiệp được trường cam kết hỗ trợ giải quyết việc làm 100% sau tốt nghiệp, gồm: Công nghệ thực phẩm, Công nghệ chế biến thủy sản, Nuôi trồng thủy sản, Chăn nuôi và Dịch vụ thú y…".

Ngoài ra, để khuyến khích, hỗ trợ học sinh, sinh viên yên tâm học tập, trường dành 1.400 suất học bổng khuyến học khuyến tài, ưu tiên học sinh có sổ hộ nghèo và trúng tuyển thủ khoa các chuyên ngành. Quá trình theo học tại trường, học sinh, sinh viên được đảm bảo các chế độ, chính sách đãi ngộ theo quy định và tiếp nhận sự quan tâm từ Đoàn thanh niên, Hội Khuyến học và tổ đồng hương trường. Đầu tháng 5-2015, tổ đồng hương Bến Tre tổ chức trao 20 suất học bổng cho các học sinh, sinh viên đạt thành tích khá, giỏi, xuất sắc (học kỳ 1, năm học 2014-2015). Thầy Nguyễn Hồng Thanh, Trưởng phòng Công tác Chính trị học sinh, sinh viên, nói: "Trung bình mỗi năm học, trường dành khoảng 1,4 tỉ đồng để tặng học bổng cho học sinh. Bên cạnh đó, dịp lễ, Tết, trường tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao lành mạnh; tặng quà cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn... Đồng thời sẵn sàng hỗ trợ học sinh 1.200 chỗ ở trong ký túc xá, với giá 450.000 đồng/học kỳ. Những học sinh, sinh viên thuộc diện chính sách hay tích cực tham gia phong trào đoàn thể, đội tự quản, được xét miễn phí chỗ ở".

Với sự chuẩn bị chu đáo của Ban giám hiệu, các đoàn thể cùng với sự đa dạng về ngành học, chính sách khuyến học, khuyến tài; các hoạt động hỗ trợ từ tuyển sinh đến khi tốt nghiệp, Trường Cao đẳng KT-KT Cần Thơ xứng đáng là một trong những địa chỉ tin cậy để học sinh quan tâm tìm hiểu khi chọn môi trường học tập chất lượng.

Bài, ảnh: Mỹ Tú

Chia sẻ bài viết