19/12/2011 - 15:19

Real Madrid muốn có thêm nhiều “sao”

Mourinho (phải) và Lampark từng hạnh phúc với những thành công tại Chelsea. Ảnh: Mailonline

Thất bại trước Barcelona 2 tuần trước khiến Real Madrid phải xem lại mình và có vẻ như một cuộc tái thiết mới đang được bắt đầu tại Bernabeu: chiêu mộ các hảo thủ để lấp kín các khiếm khuyết.

Hoàn toàn lép vế trước đại kình địch Barcelona về mặt thế trận trong trận siêu kinh điển vừa qua, Real Madrid nhận ra rằng họ cần phải bổ sung thêm một tiền vệ trung tâm. Điểm lại những cái tên ở hàng tiền vệ “kền kền trắng” thì ngoại trừ Xabi Alonso, tất cả đều chưa đủ tầm để có thể đấu tay đôi với những hảo thủ cầm trịch ở khu vực giữa sân của Barca như Xavi, Iniesta hay Cesc Fabregas.

Lass và Khedira là những nỗi thất vọng lớn vì chưa bao giờ hoàn thành nhiệm vụ đánh chặn dù đã không ít lần được HLV Jose Mourinho sử dụng trong các trận đấu lớn. Tài năng của tân binh Sahin đã được kiểm định nhưng chấn thương triền miên khiến anh khó có thể tìm kiếm được một vị trí đá chính ở thời điểm hiện tại.

Cái tên đầu tiên mà HLV Mourinho nhắm đến trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này không ai khác mà chính là học trò cũ ở Chelsea là Frank Lampard. Dù đã “bước sang bên kia sườn dốc” nhưng Lampard vẫn là một trong số những tiền vệ trung tâm xuất sắc nhất thế giới, với khả năng bao quát trận đấu cũng như phát động tấn công cực tốt. Hơn nữa Lampark từng là trung tâm để Mourinho xây dựng một lối chơi đầy chắc chắn và sắc sảo trong tấn công cho Chelsea, nên sẽ không mất nhiều thời gian để anh hòa nhập với lối chơi mà “người đặc biệt” đang xây dựng tại Bernabeu.

Trên hàng công, Real cũng đang nhắm đến Robin van Persie, tiền đạo đang tỏa sáng trong của Arsenal. Trong trận gặp Everton tại vòng 15 giải Ngoại hạng, tiền đạo người Hà Lan đã có cú vô lê thành bàn tuyệt hảo. Hợp đồng giữa Persie với Arsenal chỉ còn hiệu lực trong vòng 18 tháng và tiền đạo người Hà Lan đang lấp lửng chuyện không muốn gia hạn hợp đồng. Do đó rất có thể Arsenal sẽ phải chấp nhận bán ngôi sao sáng giá nhất của mình nếu như không muốn mất trắng vào cuối mùa giải năm sau. Lợi thế của Real Madrid trong thương vụ này là HLV Arsene Wenger của Arsenal thích tiền đạo người Pháp Karim Benzema, người cũng đang thi đấu khá ấn tượng trong màu áo “kền kền trắng”. Có thể HLV Mourinho sẵn sàng đổi tiền đạo người Pháp để có Persie.

Sự bổ sung cuối cùng của Real là muốn có một hậu vệ cánh phải mới trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Vị trí trước đây là bất khả xâm phạm của Ramos, nhưng kể từ khi thay thế Carvalho đá cặp với Pepe ở trung tâm hàng phòng ngự, Ramos lại thi đấu quá xuất sắc và gần như chắc chắn đóng đinh ở vị trí trung vệ. Màn trình diễn kém thuyết phục của Fabio Coentrao những trận gần đây là lý do khiến Mourinho tìm cách bổ sung một hậu vệ phải. Tuyển thủ U-21 Brazil Mario Fernandes đang khoác áo CLB Gremio chính là mục tiêu mà Real đang hy vọng. Fernandes có thể hình lý tưởng và chơi tốt ở cả vị trí trung vệ lẫn hậu vệ phải.

“Kền kền trắng” vẫn cần những bổ sung cần thiết trong kỳ nghỉ đông này.

THÁI BÌNH (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết