18/06/2017 - 16:55

Ra quân Chương trình tiếp sức mùa thi năm 2017

Ngày 18-6, Chương trình tiếp sức mùa thi 2017 do Hội Sinh viên Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Báo Thanh Niên và Tập đoàn Thiên Long tổ chức đã chính thức khởi động. Theo đó, 16 đội hình tình nguyện với khoảng 10.000 sinh viên tham gia chương trình sẽ thực hiện các hoạt động hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh tham dự Kỳ thi Trung học Phổ thông quốc gia 2017.

10.000 tình nguyện viên của chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay sẽ hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia theo 2 giai đoạn.

Chương trình được chia làm hai giai đoạn ứng với thời gian diễn ra kỳ thi và xét tuyển năm nay. Cụ thể, giai đoạn 1 của chương trình diễn ra từ nay đến hết ngày 24-6-2017. Các đội hình tình nguyện sẽ có mặt tại 114 điểm thi để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh tham dự kỳ thi; hỗ trợ các lực lượng chức năng xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi.

Trong giai đoạn 2 (từ ngày 1-7/8/2017), chương trình sẽ hỗ trợ thí sinh về thành phố nộp phiếu điểm xác nhận nhập học vào các trường. Theo đó, các đội hình tình nguyện sẽ có mặt tại các bến xe lớn của thành phố, tại các trường đại học, cao đẳng để đón, tư vấn, hướng dẫn thí sinh và người nhà đến các điểm trường thuận lợi, nhanh chóng.

Chương trình năm nay cũng tiếp tục hỗ trợ thí sinh có hoàn cảnh khó khăn những suất ăn miễn phí và bố trí chỗ ở, nghỉ ngơi cho thí sinh và người nhà nếu có nhu cầu.

Ông Lê Xuân Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh, sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh - Trưởng ban tổ chức chương trình chia sẻ, với thông điệp "Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn", chương trình được tổ chức với mong muốn hỗ trợ thí sinh tham dự kỳ thi quan trọng sắp tới bằng những hoạt động thiết thực và hiệu quả. Nhằm đảm bảo thực hiện tốt các nội dung chương trình, ban tổ chức đã tổ chức tập huấn kỹ lưỡng cho sinh viên tình nguyện các thông tin liên quan đến kỳ thi năm nay, đặc biệt là những điểm thay đổi trong tổ chức thi và xét tuyển để các tình nguyện viên nắm vững và tư vấn chính xác, hỗ trợ tốt nhất cho thí sinh cũng như người nhà.

THU HOÀI (TTXVN)

Chia sẻ bài viết