16/05/2024 - 19:21

Ra mắt mô hình đảm bảo an ninh trật tự trong trường học 

(CT) - Chiều 16-5, Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa (quận Bình Thủy) triển khai thực hiện mô hình “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn xã hội và không bạo lực học đường”. Đến dự có Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Cần Thơ, Giám đốc Công an TP Cần Thơ và ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào TP Cần Thơ.

Các đại biểu tham dự Lễ triển khai mô hình

Mô hình trên là hoạt động trong Kế hoạch phối hợp giữa Công an TP Cần Thơ và Sở Giáo dục & Đào tạo TP Cần Thơ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trường học. Mô hình đảm bảo học sinh được học tập, hoạt động trong môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, lành mạnh, bình đẳng, góp phần phát triển toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện. Thông qua mô hình, tăng cường công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy, bạo lực học đường, các loại tệ nạn xã hội, nâng cao hơn nữa nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của học sinh, cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong các trường THCS, THPT trên địa bàn. Qua đó, hạn chế các hành vi vi phạm pháp luật có thể xảy ra, tạo sự an tâm cho phụ huynh có con em học tại các trường. Mô hình sẽ được triển khai đến tất cả các trường THCS, THPT trên địa bàn thành phố.

 

Giáo viên, học sinh Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa cam kết thực hiện mô hình.

Để mô hình được thực hiện đạt mục đích, yêu cầu đã đề ra, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, đề nghị các thành viên Ban Chỉ đạo thực hiện mô hình phối hợp chặt chẽ, nhất là trong việc trao đổi thông tin để kịp thời phát hiện, giải quyết những vấn đề về ANTT liên quan đến học sinh; ngăn chặn kịp thời đối tượng xấu tuyên truyền, lôi kéo sinh viên, học viên tham gia vào các hoạt động phức tạp về ANTT hay các hành vi vi phạm pháp luật. Các đơn vị nghiệp vụ công an thành phố phối hợp với các trường tuyên truyền, giúp cán bộ, nhân viên, học sinh nâng cao ý thức chấp hành đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ động phòng ngừa, không vi phạm. Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức cho cán bộ, nhân viên, học sinh của trường thực hiện tiêu chí “Trường học thân thiện, học sinh thanh lịch, không ma túy, không tệ nạn xã hội và không bạo lực học đường” theo quy định. Đồng thời đề nghị phụ huynh quan tâm, giáo dục con em, hưởng ứng và thực hiện nghiêm tiêu chí mô hình đề ra, có thông tin 2 chiều để góp phần cùng nhà trường thực hiện mô hình đạt nhiều kết quả tích cực.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ, tặng học bổng cho học sinh.

Dịp này, Ban tổ chức trao học bổng cho học sinh hoàn cảnh khó khăn vượt khó học giỏi của trường.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết