07/12/2011 - 09:21

Lượt trận cuối vòng đấu bảng Champions League

"Quỷ đỏ" lâm nguy

Vẻ thất vọng rời sân của các cầu thủ Man U có thể lặp lại sau trận này? Ảnh: EPA

Ít nhất phải hòa trên sân Basel trong trận đấu diễn ra vào rạng sáng mai 8-12, Manchester United mới giành quyền vào vòng đấu loại trực tiếp, còn ngược lại họ sẽ bị chính đội bóng của Thụy Sĩ đoạt vé đi tiếp.

Tại bảng C, Benfica chính thức có quyền vào vòng 16 đội, sau trận hòa 2-2 tại sân Old Trafford của Man U lượt trận trước. Benfica tạm xếp đầu bảng trên Man U nhờ ghi nhiều bàn thắng trên sân khách. Đây là tiêu chí được tính đến trước hiệu số bàn thắng bại, khi các đội có cùng điểm số tại Champions League. Ở lượt trận đêm nay, cho dù Benfica gục ngã trước Otelul Galati và Basel thắng Man U, thì đội bóng Bồ Đào Nha vẫn sẽ đi tiếp với vị trí nhì bảng. Tuy nhiên với khí thế đang lên, Benfica sẽ quyết thắng Galati để nắm chắc ngôi đầu bảng, nhằm tránh gặp các đội mạnh ở vòng sau.

Trong cuộc đua giành vé thứ hai bảng C, Man U không được phép thua trên sân Basel. Một tỷ số hòa là đủ để thầy trò HLV Alex Ferguson tránh được nguy cơ bị loại sớm. Tuy nhiên “quỷ đỏ” đang sa sút phong độ trầm trọng khi 4 trận gần đây nhất ở mọi đấu trường, họ chỉ giành được 1 trận thắng, 2 hòa và thua 1. Tuần trước, Sir Ferguson đã phải lên tiếng xin lỗi người hâm mộ khi Man U bị đội bóng hạng nhất là Crystal Palace loại khỏi Carling Cup. Sự bối rối của HLV Ferguson được thể hiện rõ khi ông buộc phải kéo Rooney xuống thấp để gia cố cho hàng tiền vệ đang mất dần tính sáng tạo và cả sức mạnh. Tuy nhiên, điều chỉnh này khiến hàng công Man U bị khủng hoảng, sau khi chân sút Chicharito (ghi 3 trong tổng số 5 bàn của Man U ở 5 trận gần nhất), bị chấn thương trong trận thắng Aston Villa 1-0 cuối tuần trước. Chicharito sẽ phải nghỉ thi đấu ít nhất là 6 tuần. Lực lượng thay thế của Man U khá đông với những Macheda, Berbatov, Welbeck, Owen hay 2 tiền đạo trẻ Keane và Diouf, nhưng tìm được người đảm đương tốt vị trí mũi nhọn săn bàn trong thời gian Chicharito vắng mặt là vấn đề với HLV Ferguson.

Trong bối cảnh lực lượng đang bị sứt mẻ, Man U hoàn toàn có thể bại trận trước Basel đang hừng hực quyết tâm. Với 2 chiến thắng trước Galati, cùng 1 trận hòa Man U, 1 trận hòa Benfica trên sân khách, quyền tự quyết tấm vé thứ hai ở bảng C đang nằm trong tay Basel. Đội trưởng Marco Streller của Basel mạnh mẽ thách thức: “Điều kỳ diệu đang đến với chúng tôi. Tôi biết quá rõ về Man U. Họ rất mạnh. Nhưng chúng tôi vẫn có cơ hội. Toàn đội đã sẵn sàng chờ đón họ”. Sức mạnh của Basel là tinh thần cùng với sự táo bạo của HLV trẻ Heiko Vogel (35 tuổi) kể từ khi lên thay Thorsten Fink.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết