18/07/2020 - 06:44

Quỹ đầu tư SPG INVEST tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư tại Cần Thơ

(CT)- Ngày 17-7, Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trương Quang Hoài Nam cùng một số sở ngành hữu quan có buổi làm việc với Quỹ đầu tư SPG INVEST về cơ hội hợp tác đầu tư tại TP Cần Thơ.

Được thành lập năm 1998 tại Australia, SPG INVEST là quỹ đầu tư quốc tế với những dự án bất động sản cao cấp, bất động sản công nghiệp, khách sạn, hạ tầng đô thị và công nghệ thông minh 4.0. Theo kế hoạch đến năm 2025, SPG INVEST sẽ xây dựng một chuỗi các khu công nghiệp hiện đại tập trung ở 3 khu vực: Đông Bắc Bộ, TP Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận, vùng ĐBSCL. Đồng thời, tập trung phát triển các lĩnh vực: công nghệ giám sát và dự báo, thiết bị thông minh chuyên dụng, giải pháp dữ liệu, mạng thông tin liên kết… SPG INVEST nhận thấy, đây là những lĩnh vực TP Cần Thơ có thế mạnh cũng như có nhu cầu đầu tư, phát triển trong thời gian tới. Thành phố đã giới thiệu một số địa điểm phù hợp với nhu cầu đầu tư của SPG INVEST để nhà đầu tư chọn lựa, như: Khu Công nghiệp Ô Môn, Thốt Nốt, Việt - Nhật; vùng nguyên liệu sản xuất lúa gạo chất lượng cao tại huyện Thới Lai.

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Trương Quang Hoài Nam cho biết sẵn sàng chào đón và tạo điều kiện để SPG INVEST đến đầu tư tại Cần Thơ. Thành phố giao Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Xây dựng, Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TP Cần Thơ hỗ trợ đắc lực cho nhà đầu tư trong việc chọn vị trí thích hợp, hoàn thiện thủ tục cần thiết để các dự án đầu tư sớm triển khai nhanh chóng và thuận lợi.

MỸ THANH

Chia sẻ bài viết