21/09/2021 - 20:31

Quân đội Sudan bắt giữ nhiều đối tượng liên quan âm mưu đảo chính

Ngày 21-9, quân đội Sudan thông báo đã đập tan một âm mưu đảo chính và hiện lực lượng an ninh đã hoàn toàn kiểm soát tình hình.

Tuyên bố trên kênh truyền hình quốc gia, người phát ngôn quân đội Sudan Mohamed Al Faki Suleiman cho biết giới chức cũng đang tiến hành thẩm vấn các nghi can tham gia âm mưu đảo chính và quân đội sẽ sớm đưa ra thông báo sơ bộ. Hãng tin Reuters (Anh) dẫn một nguồn tin chính phủ cho biết nhóm nghi phạm âm mưu giành quyền kiểm soát trụ sở đài phát thanh nhà nước ở Omdurman, nằm ở bên kia bờ sông Nile đoạn chảy qua thủ đô Khartoum. Các lực lượng an ninh đã kịp thời phản ứng linh hoạt và bắt giữ nhiều đối tượng liên quan. Reuters dẫn lời một nhân chứng tại hiện trường cho biết quân đội đã điều động xe tăng phong tỏa lối lên cây cầu nối thủ đô Khartoum với Omdurman. Sputniknews tiết lộ quân đội Sudan đã bắt giữ “các sĩ quan lên kế hoạch cho cuộc đảo chính”.

Trước đó, hồi tháng 4-2019, một cuộc đảo chính quân sự xảy ra tại Sudan, lật đổ cựu Tổng thống Omar al-Bashir, người đã lãnh đạo đất nước trong 30 năm. Hiện Chính phủ Sudan là mô hình chia sẻ quyền lực giữa các lực lượng quân đội và dân sự. Chính quyền quân sự và dân sự của Sudan đã đồng ý giai đoạn chuyển tiếp bao gồm cải cách chính trị và kinh tế quy mô lớn.

LÊ ÁNH (TTXVN)

Chia sẻ bài viết