12/10/2024 - 08:53

Quản lý chặt chẽ mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói 

(CT) - Đáp ứng xu thế tiêu dùng mới cũng như phục vụ yêu cầu thị trường xuất khẩu, thời gian qua TP Cần Thơ đặc biệt quan tâm công tác quản lý mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói.

Thanh nhãn của Hợp tác xã Trạng Tí Garden được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu sang Mỹ.

Đối với mã số vùng trồng, trong tháng 9-2024, thành phố cấp mới 6 mã số, nâng tổng số mã số được cấp đến nay là 199 mã số, với tổng diện tích 2.673ha trên các loại cây trồng chủ lực như xoài, vú sữa, nhãn, sầu riêng… xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Úc, Nhật, Trung Quốc. Đối với cơ sở đóng gói, ngành Nông nghiệp tiếp tục theo dõi giám sát 16 mã số, với 9 doanh nghiệp tham gia.

Bên cạnh việc cấp mới mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói, thành phố còn tăng cường công tác giám sát định kỳ. Trong năm 2024, tổng số mã số dự kiến được giám sát là 138 mã số/79 vùng và hiện tại đã thực hiện được 95% so với kế hoạch. Đối với cơ sở đóng gói, tổng số mã số dự kiến được giám sát là 13 mã số/6 cơ sở, hiện đã thực hiện giám sát 13 mã số, đạt tỷ lệ 100%. Thành phố tiếp tục giám sát các vùng trồng còn lại trong những tháng kế tiếp tùy tình hình sản xuất, thu hoạch của từng loại cây trồng.

Tin, ảnh: CHI MAI

Chia sẻ bài viết