13/02/2015 - 12:59

Quà cho ngày Lễ tình nhân

Ngày Lễ tình nhân 14-2 (Valentine’s day) năm nay trùng vào thời điểm những ngày cận Tết Nguyên đán, mặc dù vậy các loại quà tặng cho ngày này như: Hoa tươi, sô-cô- la, trang sức, mỹ phẩm, vật phẩm nhồi bông… vẫn được bày bán khá nhiều.

Theo một số cửa hàng kinh doanh tặng phẩm tại khu vực trung tâm quận Ninh Kiều, do năm nay ngày Lễ tình nhân cận Tết nên thị trường quà tặng cho ngày này cũng ít được chú ý, bên cạnh đó thời điểm này lượng khách hàng cũng vắng, đặc biệt đối tượng khách hàng là sinh viên (do về quê ăn Tết). Do vậy, cửa hàng không nhập nhiều hàng về bán như mọi khi.

Quà cho ngày 14-2 thường được khách hàng chọn là những món hàng cặp đôi nên tại các điểm kinh doanh ưu tiên cho những mẫu sản phẩm này. Tại các cửa hàng bán quà lưu niệm, sản phẩm đặc trưng là trái tim, thú nhồi bông và các sản phẩm cặp đôi, như: ly sứ cặp, trái tim treo, gối hình trái tim, gấu bông ôm trái tim, chiếc môi hình trái tim… giá từ 20.000 – 359.000 đồng/chiếc (bộ), tùy loại. Ngoài ra, các mẫu đồng hồ cặp có giá từ 210.000 đến vài triệu đồng/cặp. Thương hiệu thời trang Ninomaxx giới thiệu áo thun cặp với thiết kế đẹp mắt giá từ 299.000 -399.000 đồng/cặp... Bên cạnh đó, các cửa hàng còn tự chế các loại hộp quà trái tim bên trong là hoa hồng làm bằng giấy màu đủ màu sắc cùng kết hợp với những viên sô - cô – la trái tim, giá từ 54.000 – 85.000 đồng/hộp, tùy loại.

Hoa tươi, đặc biệt hoa hồng là món quà tặng được lựa chọn cho ngày valentine.

Với mặt hàng sô-cô-la, sản phẩm luôn là biểu tượng của tình yêu. Trên thị trường có khá nhiều loại sô-cô-la hình trái tim thương hiệu Bella (Bibica) là chủ đạo, giá từ 58.000 – 65.000 đồng/hộp. Ngoài ra, tại các siêu thị, cửa hàng kinh doanh thực phẩm công nghệ còn có nhiều loại sô-cô-la nhập khẩu đóng gói trong những chiếc hộp trái tim rất đẹp mắt, giá 16.900 – 63.000 đồng/hộp, tùy theo trọng lượng. Ngoài ra, có thể tìm mua các loại sô-cô-la ngoại nhập như sô-cô-la nhân đậu phộng/hạnh nhân, sô-cô-la trắng/đen… tùy theo xuất xứ như: Mỹ, Úc, Singapore, Malaysia, Canada… giá bán có sự chênh lệch khá cao, từ vài chục đến vài trăm ngàn đồng/hộp. Các loại thiệp dành cho ngày Lễ tình nhân phần lớn là các loại thiệp làm thủ công với hình ảnh trái tim, hoa hồng… giá từ 15.000 – 20.500 đồng/tấm.

Dành cho Lễ tình nhân 2015, thương hiệu trang sức PNJ Silver (Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận - PNJ) tung ra chương trình "Điều kỳ diệu thứ 4" cho bộ sưu tập chính mang tên "Tình yêu đích thực" chủ đạo là sản phẩm cỏ bốn lá, hoa hồng và trái tim tượng trưng cho sự trung thành, niềm hy vọng, tình yêu và sự may mắn được thiết kế đặc sắc trên các sản phẩm nhẫn, bông tai, vòng tay, dây chuyền, giá từ 249.000 – 544.000 đồng/sản phẩm. Kèm theo đó, với mỗi hóa đơn từ 699.000 đồng khách hàng nhận được card thông điệp tình yêu, nhận gấu bông. PNJ còn giới thiệu bộ trang sức kết hợp vàng và đá quý mang tên "Xuân – Valentine" với các bộ sưu tập: "Hoàng gia" trên chất liệu vàng 14K, 18K cùng kim cương, đá quý được thiết kế mang phong cách hoàng gia; "Hạnh phúc thăng hoa" gồm những mẫu trang sức vàng 14K, 18K đính đá quý, ngọc trai được cách điệu tinh xảo; "Huyền bí" với những mẫu trang sức vàng 10K, 18K các họa tiết trên sản phẩm được cách điệu từ lá ô liu, vòng nguyệt quế; đặc biệt bộ sưu tập "Hoa hồng" dành riêng cho ngày Valentine, các mẫu sản phẩm được thiết kế trên dựa trên hình ảnh hoa hồng… tùy theo sản phẩm, giá khoảng từ 1,4- 34 triệu đồng/sản phẩm. Bên cạnh đó, với sản phẩm vàng, PNJ ưu đãi 10%; tặng dây chuyền bạc với mề đay đính đá quý Tourmaline hoặc ngọc trai trị giá 20 triệu đồng cho mỗi hóa đơn từ 20 triệu đồng, áp dụng đến ngày 15-2-2015. Đặc biệt, mua online tại www.shopping.com.vn trong dịp này khách hàng cũng được hưởng ưu đãi lên đến 15%.

Theo một số điểm kinh doanh hoa tươi, do năm nay ngày Lễ tình nhân rơi vào thời điểm cận Tết nên giá hoa tươi tăng lên gấp từ 2 đến 3 lần so với ngày thường. Chị Phạm Thị Mỹ Trang, Chủ Cửa hàng hoa tươi Jenni, số 144D, đường 3 tháng 2, phường Xuân Khánh, quận Ninh Kiều, cho biết: "Giá hoa hồng ngày Lễ tình nhân tăng lên khá nhiều so với ngày thường. Vào dịp này khách hàng thường mua hoa giỏ và bó nên trong ngày này cửa hàng có sẵn mẫu để phục vụ khách hàng và nhận đặt cắm/bó theo yêu cầu của khách". Nhắm đến đối tượng khách hàng cao cấp, chị Trang cho biết thêm, mỗi giỏ/bó hoa tại cửa hàng hoa Jenni được thiết kế theo phong cách châu Âu, sử dụng các phụ kiện đi kèm lạ mắt, giá từ 300.000 – 500.000 đồng, điểm đặc biệt là hoa tại đây là hoa "nóng", được cắt trong vòng 24 giờ nên đảm bảo hoa nở đẹp và không bị khô héo. Hoa hồng tại đây ngoài những màu sắc thông thường như đỏ, hồng, trắng còn có các loại như: hồng vân gỗ da beo, tím, hồng dâu, xanh… (màu sắc tự nhiên, không nhuộm). Bên cạnh đó, tại các cửa hàng hoa tươi ở khu vực quận Ninh Kiều, như: Những Chàng Trai, Thúy Giang, Mỹ Trang, Ỷ Lan Hoa, Kim Chi… dịp này cũng giới thiệu nhiều mẫu hoa đẹp và lạ mắt, tùy theo loại giá từ 150.000 – 600.000 đồng/bó (giỏ).

Trên các trang mua sắm trực tuyến như: khuyenmaicantho.com.vn, Zalora.vn. Lazada.vn,… cũng rao bán nhiều loại quà tặng dành cho tình nhân với mức giảm từ 10- 50%. Trong đó, phổ biến là là áo thun, áo khoác cặp giá sau giảm còn khoảng 209.000 - 275.000 đồng/cặp; nến thơm, đồng hồ tranh, đồng hồ để bàn, ly sứ, chậu cây hình trái tim… giá từ 79.000 – 1,2 triệu đồng/sản phẩm.

Tại Trung tâm thương mại Sense City, Siêu thị Co.opmart Cần Thơ, Siêu thị Big C… cũng bày bán nhiều mặt hàng đặc trưng của ngày tình nhân 14-2 như các loại gói quà thiết kế chủ đề tình nhân, các loại sô-cô-la, sữa tắm, sửa rửa mặt và các mặt hàng thời trang thiết kế dạng cặp đôi. Tại khách sạn Golf Cần Thơ, khu vực phục vụ café (lầu 8) giới thiệu các loại thức uống tình nhân giá 169.000 đồng/cặp đôi. Thương hiệu thức ăn nhanh Lotteria cũng giới thiệu những phần ăn dành cho 2 người trong ngày này.

Bài, ảnh: Khánh Nam

Chia sẻ bài viết