28/04/2011 - 09:22

BÁN KẾT EUROPA LEAGUE 2010-2011, PORTO - VILLARREAL, 02 GIỜ 05, NGÀY 29-4

Porto có nhiều ưu thế

Tiền đạo Hulk (ảnh, trước), tay săn bàn chủ lực của Porto. Ảnh: AP

Porto được xem là ứng cử viên số 1 cho chiếc cúp vô địch. Nhưng “tàu ngầm vàng” Villarreal đang quyết tâm tiến vào trận chung kết lần đầu tiên sau hai lần lỗi hẹn. Trận đấu này hứa hẹn sẽ hấp dẫn giữa hai đối thủ cùng sở trường tấn công.

Các cầu thủ Porto đang rất khí thế bởi họ sớm giương cao chiếc Cúp vô địch giải VĐQG Bồ Đào Nha với thành tích tuyệt vời: 25 trận thắng, 2 trận hòa và không thua trận nào. Ở đấu trường châu Âu, Porto đã “đè bẹp” Spartak Moscow – đội bóng hàng đầu của Nga – với tổng tỷ số 10-3 sau hai lượt trận tứ kết. “Đại gia” của bóng đá Bồ Đào Nha có tuyến phòng ngự vững chắc, chơi tấn công theo đội hình 4-3-3 với bộ ba tiền đạo Hulk, Falcao và Varela luôn áp đảo đối phương. Nhờ đó sau 27 trận ở giải VĐQG Bồ Đào Nha, Porto ghi đến 64 bàn và chỉ để thủng lưới 13 bàn. Porto còn là đội bóng dày dạn kinh nghiệm trên đấu trường châu Âu khi từng đoạt Cúp UEFA, Champions League. Họ có HLV trẻ Villas Boas – được ví là “Jose Mourinho thứ hai” với sự nhạy bén chiến thuật và khả năng truyền “lửa” cho các học trò...

Villarreal chưa từng chạm tới đỉnh vinh quang trên đấu trường châu Âu sau khi bị Valencia loại ở bán kết Cúp UEFA 2004 và Arsenal loại ở bán kết Champions League 2006. Mùa giải này, “Tàu ngầm vàng” có phong độ cao ở giải Europa League, đặc biệt thắng đội bóng Hà Lan Twente với tổng tỷ số 8-2 ở tứ kết. Villarreal đang đứng ở vị trí thứ 4 Giải VĐQG Tây Ban Nha. “Hạt nhân” trong lối chơi tấn công của Villarreal là tiền đạo 24 tuổi người Italia Giuseppe Rossi với 31 bàn thắng trong mùa giải này. Rossi được tiếp ứng hiệu quả bởi tiền vệ Valero có kỹ thuật khéo léo, thể lực sung mãn cùng tiền đạo Nilmar năng nổ... Tuy nhiên, “tử huyệt” của họ ở hàng phòng ngự do hậu vệ cánh phải xuất sắc Lopez chấn thương dài hạn. Hậu vệ đội trưởng người Argentina Gonzalo cũng vừa bị chấn thương. Điểm yếu này từng bị nhiều đối thủ ở La Liga khai thác.

Porto và Villarreal đều có phong độ cao và tham vọng lớn. Nhưng Porto có đội hình dồi dào, lối chơi cân bằng hơn và được thi đấu trên sân nhà. Dự đoán: Porto thắng.

Trận bán kết còn lại cùng ngày là cuộc nội chiến Bồ Đào Nha giữa Benfica và Braga. Ưu thế được xem là nghiêng về phía Braga – “chú ngựa ô” của giải đấu. Dự đoán: Braga thắng.

L.H.G

Chia sẻ bài viết