09/09/2022 - 08:32

Phóng sinh... nước! 

Chuyện thật như đùa này vừa diễn ra hồi đầu tháng 9, khi một nhóm người lớn tuổi ở tỉnh Quảng Ðông (Trung Quốc) bị bắt gặp đang đổ hàng trăm chai nước khoáng xuống sông để… phóng sinh, thay vì thả cá, rùa hoặc chim về với tự nhiên như thường thấy.

Theo người đàn ông quay lại cảnh phóng sinh nước, nhóm người này đã dành 2 tiếng để đổ nước khoáng xuống sông, từ 10 giờ đến giữa trưa hôm 1-9. Họ phải dùng xe đẩy để vận chuyển một lượng lớn chai nước lên cầu và đổ từng chai nước xuống sông (ảnh). Hành động lạ lùng nói trên đã nhanh chóng thu hút sự chú ý của nhiều người qua đường - những người đã cố thuyết phục nhóm người kia không nên lãng phí nước trong bối cảnh đất nước đang gánh chịu một trong những đợt hạn hán và nắng nóng tồi tệ nhất từ trước tới nay.

Ðoạn phim quay lại hành vi của nhóm người phóng sinh đã nhanh chóng thu hút 82 triệu lượt xem và trở thành một trong những chủ đề bàn tán nhiều nhất trên mạng xã hội Weibo, phần đông thể hiện sự bức xúc và chỉ trích vì lãng phí. “Tôi nghĩ họ nên để nước tại các địa điểm công cộng để những người có nhu cầu có thể đến lấy uống” - một cư dân mạng bình luận.

Ðược biết vào năm 2018, một nhóm cư dân ở Thiên Tân cũng bị bắt gặp đang đổ nước khoáng xuống sông để phóng sinh. Trước đó, tại Trung Quốc từng có nhiều vụ phóng sinh gây tranh cãi, khi người ta thả cả rắn, chuột, bọ cạp, thậm chí cá sấu về môi trường tự nhiên.

ĐINH NHI (Theo SCMP)

Chia sẻ bài viết