30/06/2009 - 08:38

Phối hợp chặt chẽ để kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2009 diễn ra nghiêm túc, an toàn và đúng quy chế

(TTXVN)- Phó Thủ tướng- Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thiện Nhân vừa gửi Công điện tới Bộ trưởng các Bộ: Công An, Giao thông Vận tải, Y tế, Thông tin và Truyền thông; Trưởng ban chỉ đạo phòng chống lụt, bão trung ương; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh; Chủ tịch Tập đoàn điện lực Việt Nam đề nghị phối hợp chặt chẽ để đảm bảo kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2009 diễn ra nghiêm túc, an toàn, đúng quy chế.

Phó Thủ tướng yêu cầu: Bộ Công an triển khai các biện pháp hỗ trợ các cơ sở in sao đề thi, các trường đại học, cao đẳng bảo đảm tuyệt đối bí mật, an toàn các khâu liên quan đến đề thi tuyển sinh và các tài liệu thuộc danh mục bí mật theo quy định của Nhà nước; bảo đảm an ninh, trật tự các điểm thi. Đặc biệt cần có phương án phát hiện và xử lý các hiện tượng tiêu cực: tung tin thất thiệt, bán đề thi giả, ném tài liệu vào phòng thi... Bộ Giao thông Vận tải cần tổ chức giao thông hợp lý để tránh ùn tắc, tăng số lượng phương tiện giao thông với chất lượng tốt để phục vụ thí sinh, giảm giá vé tàu xe cho thí sinh. Bộ Y tế phối hợp, hỗ trợ các trường đại học, cao đẳng đề phòng ngăn ngừa các dịch bệnh, đặc biệt là cúm A (H1N1), xử lý kịp thời các tình huống khi có dịch tại các điểm thi. Tăng cường kiểm tra đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Bộ Thông tin và Truyền thông tạo điều kiện giúp đỡ các địa phương, các trường đại học, cao đẳng chuyển tải đầy đủ, đúng thời hạn và an toàn giấy chứng nhận kết quả thi, phiếu báo điểm, hồ sơ đăng ký xét tuyển, giấy báo trúng tuyển; bảo đảm thông suốt thông tin liên lạc trong mọi tình huống. Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão Trung ương chỉ đạo các địa phương, các ngành hữu quan hợp tác và giúp đỡ các trường đại học, cao đẳng xây dựng phương án phòng, chống lụt bão và giúp đỡ xử lý tình huống, khắc phục hậu quả, tạo điều kiện cho kỳ thi tiến hành đúng kế hoạch, an toàn khi xảy ra lụt bão.

Phó Thủ tướng đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tăng cường số lượng và chất lượng phương tiện giao thông đáp ứng nhu cầu đi lại của thí sinh, có phương án giải tỏa ùn tắc giao thông. Đồng thời đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát và hướng dẫn các cơ sở kinh doanh, dịch vụ và các cơ sở cho thuê nghỉ trọ trên địa bàn, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm, ngăn ngừa và xử lý các tệ nạn xã hội. Cung cấp điện, nước ổn định, bảo đảm thông tin liên lạc thông suốt và các điều kiện kỹ thuật khác cho kỳ thi. Tập đoàn Điện lực Việt Nam cần chỉ đạo các công ty thành viên trong toàn quốc tạo điều kiện cung cấp điện ổn định trong các ngày của đợt thi tuyển sinh. Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cũng phối hợp các cấp, các ngành, địa phương hướng dẫn phân luồng giao thông hợp lý, kịp thời tham gia giải tỏa ách tắc giao thông; hỗ trợ các trường hướng dẫn chỗ ăn ở, đi lại cho thí sinh từ các địa phương về thời tiết, lụt bão, hỏa hoạn, tai nạn...

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo: Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2009 diễn ra trong 3 đợt, từ 4-5/7 (đợt I với các khối A và khối V ); 9-10/7 (đợt II với các khối B, khối C, khối D và khối năng khiếu), 15-16/7 (đợt III: kỳ thi cao đẳng) với gần 2 triệu lượt hồ sơ đăng ký dự thi.

Chia sẻ bài viết