25/12/2016 - 21:49

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự lễ công bố quy hoạch và khởi công 2 dự án trọng điểm tại Thái Nguyên

(TTXVN)- Sáng 25-12, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức lễ công bố quy hoạch tổng thể phát triển khu du lịch quốc gia hồ Núi Cốc đến năm 2025, định hướng đến năm 2030; ký kết hợp tác đầu tư và động thổ xây dựng đường hồ Núi Cốc. Dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ.

Phát biểu tại buổi lễ công bố, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ cho rằng đây là sự kiện có ý nghĩa không chỉ đối với sự phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh Thái Nguyên mà còn là sự kiện có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của ngành du lịch Việt Nam. Sự kiện được tổ chức trong khi ngành du lịch có nhiều tin vui khi lần đầu tiên Việt Nam đón trên 10 triệu lượt khách du lịch quốc tế và Bộ Chính trị đã họp và thống nhất thông qua chủ trương ban hành Nghị quyết đưa du lịch Việt Nam trở thành ngành kinh tế mũi nhọn.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các đại biểu đã chứng kiến lễ ký kết hợp tác đầu tư 10 dự án trên các lĩnh vực điện, du lịch, hạ tầng và viễn thông của các doanh nghiệp trong và ngoài nước với tổng vốn đăng ký trên 45.000 tỉ đồng; động thổ xây dựng đường hồ Núi Cốc, một trong những hạng mục công trình quan trọng đầu tiên để thực hiện quy hoạch này.

Theo Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc, tỉnh Thái Nguyên đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, diện tích vùng lõi tập trung phát triển thành Khu du lịch quốc gia là 1.200 ha (không bao gồm diện tích mặt nước). Theo định hướng, sản phẩm du lịch chính của Khu du lịch là du lịch tham quan, nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, hoạt động thể thao gắn liền với tài nguyên hồ, đảo trên hồ; du lịch cộng đồng gắn liền với văn hóa trà; du lịch sinh thái gắn liền với tài nguyên rừng Vườn quốc gia Tam Đảo (khu vực xã Quân Chu), hệ sinh thái hồ, hệ sinh thái chè. Mục tiêu phấn đấu trước năm 2025, Khu du lịch Hồ Núi Cốc đáp ứng các tiêu chí và được công nhận là Khu du lịch quốc gia. Đến năm 2030, Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc trở thành trung tâm du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng lớn của quốc gia với hệ thống cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại; sản phẩm du lịch đa dạng, chất lượng cao gắn liền với thương hiệu văn hóa Trà Thái Nguyên và có khả năng cạnh tranh với các nước trong khu vực. Khu du lịch quốc gia Hồ Núi Cốc phấn đấu đến năm 2030 đón được 4 triệu lượt khách; đạt doanh thu khoảng 2.000 tỉ đồng.

* Cùng ngày, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã dự Lễ công bố Quyết định của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Thái Nguyên đến năm 2035 và động thổ khởi công các dự án xây dựng cấp bách hệ thống chống lũ lụt sông Cầu kết hợp hoàn thiện hạ tầng đô thị hai bên bờ sông Cầu, tỉnh Thái Nguyên. Dự án này gồm 9 dự án thành phần thực hiện theo hình thức đối tác công- tư (PPP)- hợp đồng BT do Liên danh Tập đoàn Phúc Lộc - Tổng công ty xây dựng công trình giao thông - CIENCO 8 làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư trên 18.000 tỉ đồng.

Chia sẻ bài viết