15/07/2009 - 09:04

Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan thăm hỏi đồng bào bị thiên tai tỉnh Lai Châu

Trong 3 ngày từ 12 đến 14-7, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan cùng Đoàn công tác tới thăm và làm việc tại Lai Châu.

Ngay sau khi đến tỉnh Lai Châu, Phó Chủ tịch đã đi thăm đồng bào các dân tộc xã biên giới Tung Qua Lìn (huyện Phong Thổ)- nơi bị thiệt hại nhất trong đợt mưa lũ hồi đầu tháng 7 vừa qua. Lãnh đạo xã đã báo cáo với Phó Chủ tịch nước và Đoàn công tác tình hình kinh tế- xã hội của địa phương sau khi chịu ảnh hưởng của thiên tai và các hoạt động khắc phục hậu quả.

Thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Doan đã bày tỏ sự chia sẻ trước những mất mát của nhân dân; đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền xã Tung Qua Lìn phải tập trung lực lượng, phương tiện để nhanh chóng khắc phục hậu quả lũ lụt, ổn định cuộc sống cho người dân. Phó Chủ tịch nước đã trao 10 suất quà và 10 triệu đồng cho các hộ bị thiệt hại nặng nhất; tặng 7 ban ngành, đoàn thể của xã mỗi tổ chức 5 triệu đồng.

Trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan biểu dương những nỗ lực của cán bộ và nhân dân các dân tộc Lai Châu trong công cuộc xây dựng và phát triển sau 5 năm chia tách, đạt được nhiều thành tựu như: tốc độ tăng trưởng bình quân 12,37%/năm; giảm nhanh tỷ lệ hộ đói nghèo với mức bình quân thu nhập tăng lên 3 lần; hệ thống giáo dục phát triển nhanh chóng và có chất lượng cao với tỷ lệ học sinh thi đỗ tốt nghiệp trung học cơ sở năm 2008- 2009 đạt tới 85,6%; mạnh dạn đổi mới cơ cấu vật nuôi cây trồng với mô hình cây cao su được đánh giá có nhiều triển vọng; giữ vững ổn định an ninh chính trị và bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia... Phó Chủ tịch nước đề nghị Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Lai Châu cần phát huy tinh thần đoàn kết, khắc phục khó khăn để xây dựng Lai Châu từ một tỉnh khó khăn nhất cả nước đi lên ngang tầm với khu vực.

Nhân dịp đến Lai Châu công tác, Phó Chủ tịch nước và Đoàn công tác đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn thị xã Lai Châu, thăm Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh, thăm và làm việc với Đồn Biên phòng 297, Cửa khẩu Quốc gia Ma Lù Thàng và tặng tỉnh Lai Châu 150 triệu đồng để động viên những thành tựu mà địa phương đã đạt được trong thời gian qua.

CHU QUỐC HÙNG (TTXVN)

Chia sẻ bài viết