08/07/2011 - 21:22

“Salt” (Nữ điệp viên Salt)

Phim hành động tuyệt vời, ngoạn mục

Phim là siêu phẩm hành động của đạo diễn nổi tiếng người Úc Philip Noyce, quen thuộc với khán giả qua những tựa phim như “Người Mỹ trầm lặng”, “Người mang tên thánh” hay “Trò chơi yêu nước”. Phim còn có sự tham gia của nữ minh tinh siêu sao Angelina Jolie mang về doanh thu khổng lồ 293 triệu USD.

Phim chiếu trên HBO lúc 20 giờ Chủ nhật 10-7; 12 giờ thứ hai 11-7.

Salt trên đường chạy trốn. Ảnh: boxofficemojo.com 

Evelyn Salt (Angelina Jolie) là nữ điệp viên kỳ cựu của CIA, một viên chức cao cấp của ngành tình báo với nhiều chiến công. Cho đến khi một kẻ phản bội tiết lộ Salt thực chất là điệp viên nằm vùng của Nga mang bí số KA-12, nằm trong mạng lưới tình báo cuồng tín và có nhiệm vụ ám sát Tổng thống Nga khi đang đến thăm Mỹ để nhằm kích động chiến tranh và tạo ra một chuỗi âm mưu liên hoàn khác nhắm vào nước Mỹ. Trước khi mọi việc sáng tỏ, Salt hay tin chồng mình mất tích nên bỏ trốn ngoạn mục ngay trong tổng hành dinh CIA.

Lúc này Salt lộ rõ ra cô đúng là KA-12 điệp viên nhị trùng, một mình lên kế hoạch ám sát Tổng thống Nga. Kế hoạch thành công, cô gặp Orlov người cầm đầu mạng lưới tình báo cuồng tín này và tận mắt chứng kiến chồng mình bị bắn chết. Giấu kín đau khổ trong lòng, Salt bình tĩnh tìm hiểu kỹ kế hoạch của tổ chức rồi giết tất cả những người có mặt để trả thù cho chồng và cô tiếp tục truy tìm những kẻ còn chưa lộ diện.

Liệu Salt có thể làm được gì khi cô chỉ có một mình, phải đối mặt với sự truy đuổi của CIA cũng như những kẻ trong tổ chức giấu mặt?

Salt là một phim hành động tuyệt vời từng chi tiết, ăn khớp, ngoạn mục từ đầu đến cuối với vô số cảnh hành động quyết liệt và âm mưu đan xen. Quả thật, Philip Noyce là bậc thầy trong việc làm phim ăn khách. Các pha hành động đều được dàn dựng gọn gàng, sắc nét, liên tục trong một không gian rộng mà vẫn khiến người xem theo kịp diễn biến của câu chuyện chứ không lê thê, mang dấu ấn riêng của Philip Noyce. Mỗi tác phẩm của ông đều hoàn hảo đến mức khó có thể làm phần tiếp theo như các phim ăn khách khác.

Angelina Jolie một lần nữa làm cho khán giả ngây ngất với hình ảnh nữ điệp viên hành động tuyệt vời và ấn tượng với vẻ ngoài lạnh lùng sắt đá những vẫn thể hiện được tốt nội tâm xứng đáng là ngôi sao hàng đầu của Hollywood.

Thụy Thảo

Chia sẻ bài viết