05/11/2020 - 15:20

Phát triển toàn diện tạo “đòn bẩy” đưa bất động sản Sóc Trăng vươn mình 

TP Sóc Trăng đang là tâm điểm thu hút đầu tư bởi sự phát triển toàn diện và bền vững về kinh tế - xã hội, tạo “đòn bẩy” đưa bất động sản Sóc Trăng vươn mình.

Sóc Trăng đang vươn mình trở thành trung tâm công nghiệp - năng lượng mới.

Chú trọng phát triển năng lượng sạch

Phát triển các nguồn năng lượng sạch để thay thế cho nguồn năng lượng hóa thạch được xem là vấn đề cấp thiết nhằm đảm bảo an ninh năng lượng, góp phần bảo vệ môi trường. Đây cũng là lý do, Sóc Trăng đang đón các nhà đầu tư đến và phát triển các dự án điện gió.

Tính đến nay đã có hơn 9 dự án điện gió tại Sóc Trăng, trong số đó phải kể đến 2 dự án điện gió: Hòa Đông và Lạc Hòa, dự kiến sẽ cung cấp 221,500 MWh năng lượng điện cho lưới điện quốc gia qua đường truyền 110kV hàng năm với tổng nguồn vốn trên 2.000 tỉ đồng. Theo đó cũng đóng góp vào sự tăng trưởng GDP của TP. Sóc Trăng đạt 7,3% vào năm 2019.

Khi các dự án điện gió này đi vào hoạt động sẽ mang lại lợi ích lâu dài và bền vững bởi không chỉ góp phần cân đối nguồn điện cho toàn vùng ĐBSCL mà còn dịch chuyển cơ cấu kinh tế, phát triển du lịch tại địa phương.

Phát triển kinh tế biển với dự án Cảng biển nước sâu Trần Đề

Với lợi thế đường bờ biển dài hơn 72km, Sóc Trăng có lợi thế rất lớn để phát triển kinh tế biển. Chính vì thế việc xây dựng cảng biển nước sâu sẽ gỡ “nút thắt” cho Sóc Trăng nói riêng và toàn vùng ĐBSCL nói chung trong khâu vận chuyển xuất nhập khẩu hàng hóa, bởi theo dự báo về tốc độ tăng trưởng của vùng trong 10-20 năm tới thì lượng hàng hóa sẽ tăng trưởng vượt bậc. Và Cảng biển nước sâu Trần Đề chính là “điểm sáng”.

Xây dựng cảng biển nước sâu Trần Đề - kết nối mạng lưới giao thông thủy, bộ liên vùng.

Theo đó, cảng biển nước sâu Trần Đề (thuộc cảng biển Sóc Trăng) được đề xuất nâng quy hoạch thành cảng biển đặc biệt (loại IA). Cảng có tổng diện tích khoảng 5.750ha, với khu dịch vụ, hậu cần, logistics, cầu vượt biển từ 10 - 16km. Theo thiết kế quy hoạch, cảng biển nước sâu Trần Đề là cảng tổng hợp, có thể tiếp nhận tàu có trọng tải từ 50.000 - 160.000 DWT và được đầu tư từ nguồn xã hội hóa, với tổng vốn dự kiến trên 40.000 tỷ đồng.

Chính vì thế, khi hoàn tất cảng biển Trần Đề sẽ giúp Sóc Trăng phát triển kinh tế biển, vận tải biển và vận tải thủy nội địa so với các tỉnh còn lại của vùng. Là hải cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam, cảng Trần Đề không chỉ đảm nhận vài trò cửa ngõ xuất nhập khẩu hàng hóa trực tiếp, mà còn đáp ứng nhu cầu nhập khẩu than cho các trung tâm nhiệt điện ĐBSCL.

Hạ tầng đồng bộ, gia tăng kết nối

Một trong những yếu tố giúp bất động sản Sóc Trăng “lên ngôi” chính là điểm sáng về hạ tầng. Xét về giao thông đường bộ, tỉnh Sóc Trăng đã hoàn thành mục tiêu đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến quốc lộ đạt tiêu chuẩn cấp III, cấp IV đồng bằng. Các dự án tuyến ngoại thành “kích cầu” kinh tế nổi bật gồm: nâng cấp tuyến Quốc lộ 1 đoạn từ TP Sóc Trăng đi huyện Châu Thành; đầu tư hệ thống cầu giao thông trên tuyến Quốc lộ 61B; mở rộng và nâng cấp Quốc lộ Quản lộ - Phụng Hiệp. Song song đó, trục đường phát triển kinh tế từ TP Sóc Trăng đi qua cầu Dù Tho đến vùng kinh tế trọng điểm lúa - tôm quy mô đầu tư 1.200 tỷ đồng đã hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Đặc biệt là tuyến cao tốc Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng (2021-2025) quy mô 4 làn xe với tổng vốn 68,980 tỉ đồng. Tuyến cao tốc này có điểm đầu kết nối cửa khẩu Tịnh Biên (thuộc xã Xuân Tô, huyện Tịnh Biên, An Giang), điểm cuối tuyến giao với quốc lộ Nam Sông Hậu (thuộc xã Trung Bình, huyện Trần Đề, Sóc Trăng).

Hoàn thành cao tốc Châu Đốc – Cần Thơ – Sóc Trăng, đòn bẩy giúp bất động sản Sóc Trăng bứt phá.

Bên cạnh đó, dự án cầu Đại Ngãi 1 và 2 bắc qua Cù Lao Dung nối liền Sóc Trăng và Trà Vinh, kết nối quốc lộ 60 liên thông tới Mỹ Tho - Tiền Giang tạo thế kiềng 3 chân vững chắc cho giao thông phát triển, tạo tiền đề thu hút đầu tư và tăng trưởng kinh tế xã hội tỉnh nhà.

Bất động sản Sóc Trăng “vươn mình”

Có thể thấy với sự phát triển toàn diện và đồng bộ từ hạ tầng đồng bộ và kết nối, tiềm năng phát triển kinh tế biển đến năng lượng sạch… bất động sản Sóc Trăng ngày càng “vươn mình” và sẽ phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian sắp tới, với sự tham gia thị trường của nhiều Đơn vị phát triển và phân phối dự án như: FLC Homes, Công ty Vạn Phát, Công ty Hồng Phát, Đất Xanh Miền Tây,...

Bên cạnh đó, với tiềm năng thị trường lớn nhưng giá bất động sản tại đây chỉ bằng ½ so với các tỉnh thành có tốc độ phát triển tương đương, vì vậy các nhà đầu tư đã nhanh chóng đón sóng thị trường thông qua việc sở hữu các sản phẩm nhà đất, một trong số đó phải kể đến Khu dân cư Minh Châu (Vạn Phát Avenue) với vị trí đắc địa khi nằm ngay mặt tiền quốc lộ 1A, phường 7, TP Sóc Trăng.

KDC Minh Châu (Vạn Phát Avenue) được quy hoạch hiện đại, đầy đủ tiện ích nội khu như công viên, trường học, shophouse...

Mới đây nhất, Công ty Vạn Phát (Cần Thơ) đã mua lại một phần dự án đồng thời kí kết hợp tác với chủ đầu tư Minh Châu để phát triển một phần còn lại của dự án. Hiện tại, hai đơn vị đang phối hợp để đầu tư xây dựng các tiện ích nội khu dự án (2 công viên, dãy phố thương mại, trường học,…), hướng đến phát triển một khu đô thị hiện đại, sầm uất bậc nhất tại trung tâm TP Sóc Trăng.

Với sự trỗi dậy mạnh mẽ từ hạ tầng cộng với tiềm năng phát triển vững mạnh, trong tương lai chắc chắn Sóc Trăng sẽ là một vùng đất đầy hứa hẹn và đây chính là cơ hội “xuống tiền” dành cho những nhà đầu tư thông thái khi tranh thủ được mức giá tốt, biên độ tăng trưởng lợi nhuận cao của thị trường.

Chia sẻ bài viết