24/08/2008 - 09:50

Thăm và làm việc tại điện biên, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng:

Phát huy tiềm năng, lợi thế để thoát nghèo

Ngày 23-8, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Đoàn công tác Chính phủ đã đến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên về tình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế-xã hội của tỉnh và các giải pháp trong thời gian tới.

Phát biểu với cán bộ chủ chốt của tỉnh, Thủ tướng chỉ rõ: Muốn thoát nghèo, Điện Biên cần phải tập trung chăm lo công tác giáo dục- đào tạo và đầu tư hạ tầng giao thông. Thủ tướng gợi ý, Điện Biên cần phát huy tiềm năng thế mạnh, nhất là về đất đai, tài nguyên để thoát nghèo, trong đó tìm cách khai thác có hiệu quả 600 nghìn ha rừng bằng cách giao khoán gắn với cơ chế chính sách phù hợp; đồng thời triển khai các dự án thủy điện, khai thác du lịch lịch sử... Trên tinh thần này, Thủ tướng đề nghị tỉnh sớm qui hoạch lại diện tích nông nghiệp, rừng phòng hộ và đặc dụng, phát triển công nghiệp, du lịch, khoáng sản và đô thị. Để xây dựng du lịch Điện Biên thành Trung tâm du lịch có tầm cỡ của vùng Tây Bắc và là một trọng điểm du lịch trong hệ thống du lịch quốc gia, tỉnh cần chú trọng phát triển mạnh mẽ du lịch. Thủ tướng giao Bộ Xây dựng giúp tỉnh xây dựng thành phố Điện Biên theo hướng là thành phố du lịch. Thủ tướng khẳng định, Chính phủ và các Bộ ngành Trung ương sẽ hỗ trợ Điện Biên đầu tư xây dựng các công trình hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng giao thông. Thủ tướng nhắc nhở lãnh đạo tỉnh Điện Biên cần tập trung chỉ đạo đẩy mạnh giải ngân các nguồn vốn ( từ đầu năm đến nay mới giải ngân được 16%), nhất là cho các công trình xây dựng cơ bản quan trọng phục vụ phát triển kinh tế-xã hội. Điện Biên cần đẩy nhanh tiến độ di dân tái định cư thủy điện Sơn La. Tỉnh phải tập trung chỉ đạo triển khai đúng tiến độ các dự án di dân tái định cư phục vụ thủy điện Sơn La gắn với nghề rừng và sản xuất nông nghiệp.

Trước đó, Thủ tướng và Đoàn công tác Chính phủ đã đến đặt vòng hoa và thắp hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sĩ Điện Biên Phủ.

THIỆN THUẬT (TTXVN)

Chia sẻ bài viết