10/12/2022 - 08:18

Pháp đẩy mạnh biện pháp tránh thai trong giới trẻ

Trong nỗ lực giảm tỷ lệ mang thai ngoài ý muốn ở giới trẻ, ngày 8-12, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron (ảnh) tuyên bố các hiệu thuốc sẽ cung cấp miễn phí bao cao su cho những người từ 18-25 tuổi. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 1-1-2023 tới.

Phát biểu tại một sự kiện về sức khỏe thanh thiếu niên ở ngoại ô thành phố Poitiers, miền Tây nước Pháp, Tổng thống Macron gọi đây là “cuộc cách mạng nhỏ” trong việc phòng tránh mang thai ngoài ý muốn ở giới trẻ. Theo Tổng thống Macron, bao cao su còn giúp phòng ngừa các bệnh lây lan qua đường tình dục như HIV/AIDS. Ông cũng cho rằng cần nâng cao chất lượng đào tạo cho giáo viên để đảm bảo việc giáo dục giới tính tại các trường học được thực hiện hiệu quả hơn.

Quyết định trên được đưa ra sau khi Chính phủ Pháp bắt đầu triển khai các biện pháp tránh thai miễn phí cho tất cả phụ nữ dưới 25 tuổi trong năm nay, mở rộng chương trình vốn nhằm vào nhóm đối tượng dưới 18 tuổi. Theo ước tính của các cơ quan y tế Pháp, tỷ lệ mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục tại nước này đã tăng khoảng 30% trong các năm 2020 và 2021.

Tổng thống Macron cũng đề cập đến việc tiêm vaccine ngừa HPV, loại virus có liên quan đến một số bệnh ung thư, cho nhóm đối tượng là thanh thiếu niên, cả trẻ em trai và trẻ em gái. Ông cho rằng “đây là chiến dịch tuyên truyền quy mô lớn, cần được đưa vào trường học cũng như cần tăng cường nỗ lực và đầu tư vào vấn đề này”. Ông cũng không loại trừ việc tiêm chủng bắt buộc khi tất cả các biện pháp này được triển khai và giới chức y tế sẽ có những khuyến nghị phù hợp dựa trên khoa học.

TRẦN QUYÊN (TTXVN)

 

Chia sẻ bài viết