09/05/2013 - 15:51

Vòng 8 giải hạng Nhất Quốc gia Eximbank 2013

Phân “cao thấp” tại Cẩm Phả

Pha phạm lỗi kéo người của Hữu Trường (phải) Than Quảng Ninh trong trận gặp XSKT Cần Thơ. Ảnh: Minh Thảo

Chiều mai 10-5, hai đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng giải hạng Nhất Quốc gia Eximbank 2013 là Hùng Vương An Giang và Than Quảng Ninh sẽ gặp nhau trên sân Cẩm Phả. Cuộc đối đầu giữa hai đội mang tham vọng thăng hạng này hứa hẹn sẽ rất gay cấn bởi ai cũng muốn bứt đi thật nhanh khi giải hạng nhất chỉ còn 7 lượt trận.

Kết thúc lượt đi giải hạng Nhất Quốc gia Eximbank 2013, Hùng Vương An Giang có thành tích hết sức thuyết phục với chuỗi 7 trận bất bại (5 thắng, 2 hòa), được 17 điểm. Thành công của An Giang phần lớn nhờ tinh thần quyết chiến của dàn cầu thủ mỗi khi ra sân cùng với lực lượng được tăng cường những cầu thủ chất lượng. Đáng kể nhất là cặp tiền đạo ngoại binh Agostino – Uche đang trở thành bộ đôi “song sát” tung hoành ở giải hạng Nhất. Trong 14 bàn thắng của Hùng Vương An Giang tính đến thời điểm này, có đến 12 bàn do công của Agostino và Uche. Việc dành cả 2 suất ngoại binh cho hàng công (ban tổ chức giải quy định hạn chế mỗi đội ở giải hạng Nhất chỉ đăng ký 2 cầu thủ ngoại mùa bóng này) cho thấy HLV Nhan Thiện Nhân đã quyết định chơi canh bạc “được ăn cả ngã về không”. Dùng số đông làm “rào chắn” trước khung thành đội nhà, Hùng Vương An Giang đã bảo vệ mành lưới hiệu quả tính đến thời điểm này. Nếu như hàng công của họ đang dẫn đầu về số bàn thắng, thì hàng thủ là một trong số đội bị thủng lưới ít nhất.

Than Quảng Ninh cũng đang có thành tích ấn tượng, đứng thứ hai trên bảng xếp hạng với 12 điểm sau 3 trận thắng, 3 hòa và 1 thua. Các học trò của HLV Đinh Cao Nghĩa vừa hòa 1-1 với XSKT Cần Thơ bằng lối chơi “tử thủ” trên sân Cần Thơ. Tuy nhiên, trở lại sân nhà Cẩm Phả, Than Quảng Ninh không thể không tràn lên tấn công để tìm chiến thắng. Về lực lượng, Than Quảng Ninh không vượt trội hơn An Giang, trong khi bộ đôi ngoại binh Daniel Obo và Belibi Didier của Quảng Ninh chưa thể sánh được với An Giang. Trong số 11 bàn thắng của Than Quảng Ninh, 2 ngoại binh mới chỉ đóng góp 4 bàn. Trong khi đó, hàng thủ của đội bóng vùng đất mỏ cũng không thật sự chắc chắn và thường hay phạm lỗi.

Hùng Vương An Giang đang thi đấu lên chân tuy nhiên họ phải làm khách trên sân Cẩm Phả nên có thể coi đây là trận quyết đấu mà cơ hội chia đều cho cả hai bên.

Nguyễn Minh

 

Chia sẻ bài viết