14/12/2017 - 21:22

Phá chuyên án gây mê cướp tài sản 

Thấy các tiếp viên, nữ chủ quán cà phê có đeo nhiều nữ trang, vòng vàng có giá trị, nhóm đối tượng tự xưng là đại gia, chủ sà lan, chủ mỏ cát… lân la đến làm quen, rồi dẫn đi chơi, mua sắm, hát karaoke. Sau đó, bọn chúng lén bỏ thuốc mê vào nước uống, bia… rồi ra tay lột sạch vòng vàng nữ trang...  

Rạng sáng 4-11, trong tâm trạng chưa hết bàng hoàng, chị N. chủ quán cà phê ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn đến cơ quan Công an trình báo bị lừa gây mê cướp hết nữ trang, vòng vàng, điện thoại… trị giá khoảng 120 triệu đồng. Theo trình bày của chị N., chiều 3-11, có nhóm thanh niên đến quán của chị, tự xưng là chủ mỏ cát, sà lan, làm quen với chị rồi rủ đi chơi, mua sắm quần áo, hát karaoke. Sau đó, các đối tượng bỏ thuốc mê vào nước uống của chị rồi đưa chị vô nhà trọ lấy hết tài sản. Trước đó, vào ngày 17-10, chị D. tiếp viên một quán cà phê thuộc phường Đông Bình, thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long cũng trình báo bị nhóm thanh niên bỏ thuốc mê lấy hết vòng, vàng với thủ đoạn tương tự như trường hợp nêu trên. Cùng thời gian này, một nạn nhân khác là tiếp viên quán cà phê ở phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn cũng bị nhóm thanh niên với thủ đoạn tương tự, cướp hết tài sản trị giá 30 triệu đồng…

Các đối tượng Nguyên, Khanh, Huy (từ phải qua).

Trước tình hình trên, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an TP Cần Thơ triển khai nhanh các biện pháp nghiệp vụ, khẩn trương xác minh, xác lập chuyên án mang bí số 313/C để đấu tranh làm rõ. Ban chuyên án đánh giá, các vụ cướp tuy xảy ra ở thời điểm, địa bàn khác nhau nhưng lại cùng một phương thức thủ đoạn là gây mê rồi cướp tài sản. Vì vậy, có thể đều do một nhóm đối tượng gây ra. Thượng úy Phan Huỳnh Nhẫn, Đội phó đội Trinh sát tuyến- địa bàn, Phòng PC45 Công an TP Cần Thơ, cho biết: “Khó khăn trong quá trình điều tra, phá án là địa bàn hoạt động của các đối tượng rộng, không nơi cư trú ổn định. Sau khi gây án ở địa bàn này chúng chuyển ngay sang địa bàn khác để tránh sự phát hiện của lực lượng chức năng. Trong tất cả vụ việc, chúng không để lại tang vật, dấu vết gì tại hiện trường. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm phá án, sau thời gian tích cực điều tra, xác minh, cuối cùng chúng tôi cũng đã lần được dấu vết và phá nhanh vụ án”.

Ngày 23-11-2017, các trinh sát Phòng PC45 đã bắt khẩn cấp 3 đối tượng Trần Ngọc Nguyên (Khởi, 34 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh Trung, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long); Nguyễn Hồng Khanh (Thái, 34 tuổi, ngụ phường 3, TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) và Lương Phan Nhựt Huy (22 tuổi, ngụ xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang).

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: ngày 3-11, thấy chị N. chủ quán cà phê ở phường Châu Văn Liêm, có đeo nhiều nữ trang, Khanh tìm cách tiếp cận, làm quen. Sau đó, Khanh điện thoại cho đồng bọn là Nguyên và Huy. Từ TP Hồ Chí Minh, Nguyên đi mua 1 cây kìm để cắt vàng rồi cùng Huy chạy xe máy đến TP Cần Thơ. Trên đường đi, Nguyên vào một tiệm thuốc tây mua 20 viên thuốc ngủ. Đến Cần Thơ, Nguyên và Huy gặp Khanh tại một quán cà phê thuộc phường Tân Phú, quận Cái Răng để bàn bạc việc cướp tài sản  của chị N. Khoảng  20 giờ tối cùng ngày, cả 3 dẫn  chị N. đi ăn uống, mua sắm rồi rủ nhau đi hát karaoke. Nhân lúc chị N. hát karaoke không chú ý, bọn chúng bỏ thuốc mê vào ly bia đưa cho nạn nhân uống, rồi lấy xe đưa chị N. đến một nhà nghỉ trên địa bàn phường Hưng Phú, quận Cái Răng lột sạch vòng, vàng của nạn nhân chia nhau tiêu xài.

Với phương thức thủ đoạn như trên, chỉ trong thời gian ngắn, Nguyên, Huy và Khanh khai nhận đã thực hiện 10 vụ cướp tài sản trên địa bàn 7 tỉnh, thành phố. Trong đó, tại TP Cần Thơ  các đối tượng đã thực hiện 3 vụ, chiếm đoạt khoảng 175 triệu đồng. Hiện nay, các đối tượng này đã bị khởi tố về hành vi cướp tài sản.

Vụ án cũng là hồi chuông cảnh báo cho sự mất cảnh giác của những phụ nữ nhẹ dạ cả tin, bị đánh lừa bởi mác đại gia, rơi vào cạm bẫy của bọn tội phạm để rồi lâm cảnh tiền mất, tật mang.

PHAN TẠI

Chia sẻ bài viết