02/07/2014 - 19:59

Paul Pogba – Patrick Vieira mới của Pháp

Chạy liên tục, ngăn chặn đối phương, đuổi theo đoạt bóng từ phía sau, qua người lao lên phía trước, hỗ trợ tiền đạo, tung ra những cú sút cực mạnh hoặc ghi bàn thắng quyết định, đó chưa phải là tất cả phẩm chất của tiền vệ Paul Pogba, đội tuyển Pháp. HLV Didier Deschamps cho rằng Paul Pogba là cầu thủ có “tiềm năng lớn, rất lớn”, còn người đồng đội Yohan Cabaye nói Pogba là truyền nhân của Patrick Vieira ở khu vực giữa sân của Les Blues.

 Pogba (trái) và HLV Didier Deschamps. Ảnh: Getty

Theo HLV Deschamps, Pogba đã trở nên mạnh mẽ hơn sau những chỉ trích gần đây của dư luận Pháp về phong độ của anh. Tiền vệ 21 tuổi này đã “trả lời” sức ép bằng cách ghi bàn thắng quan trọng đầu tiên và được nhận giải cầu thủ hay nhất trận trong chiến thắng 2-0 của Pháp trước Nigeria. Thể lực mạnh mẽ và những bước chạy thanh thoát của Pogba ở khu vực giữa sân gợi cho nhiều người nhớ hình ảnh của Patrick Vieira, cầu thủ giữ nhịp của tuyển Pháp đăng quang World Cup 1998. Cựu đội trưởng Arsenal - Patrick Vieira nhất trí rằng Pogba sẽ trở thành một trong những tiền vệ hàng đầu thế giới. Vieira nói: “Mọi người cho rằng Pogba giống tôi. Tôi nghĩ chúng tôi có sự tương đồng về sức mạnh kiểm soát bóng và cậu ấy mạnh, khá cao, thanh mảnh, nhưng cần hoàn thiện kỹ thuật hơn nữa và có xu hướng chơi tấn công nhiều hơn”.

HLV Deschamps cũng xem Pogba là một trong những tiền vệ hay nhất thế giới hiện nay, không chỉ vì tài năng trên sân cỏ mà còn vì ý chí vượt qua sức ép dư luận. Deschamps nói: “Cậu ấy còn trẻ và sự chỉ trích là một phần cuộc sống của cầu thủ đẳng cấp hàng đầu. Nó rất khó khăn nhưng sẽ giúp cậu ấy tiến xa hơn”. Tiền vệ Cabaye thì cho rằng: “May cho chúng tôi là anh ấy giống như Vieira. Pogba rất tự tin dù đối mặt với nhiều chỉ trích. Anh vẫn thoải mái thể hiện những gì có thể làm trên sân”.

Sau màn trình diễn ấn tượng vừa qua, tiền vệ đang khoác áo Juventus hiện là mục tiêu theo đuổi của Chelsea với giá 60 triệu bảng. Từ khi rời Manchester United gia nhập Juventus 2 năm trước, Pogba đã tự khẳng định là một trong những cầu thủ trẻ có sức hút nhất ở châu Âu và có nhiều kỳ vọng lớn được đặt trên vai anh khi đến World Cup. Trước cuộc đối đầu với tuyển Đức ở tứ kết, Pogba cho rằng: “Chúng tôi là đội tuyển Pháp, chúng tôi không ngại bất kỳ đối thủ nào”.

Sau thất bại thảm hại ở Nam Phi 4 năm trước, đội tuyển Pháp đang nỗ lực lấy lại hình ảnh dưới thời HLV Deschamps. Ông mạnh tay loại bỏ bộ khung cũ, để thay thế bằng những cầu thủ trẻ như Pogba để làm mới lối chơi. Các học trò của ông thật sự đang tạo nên sức sống mới cho “Gà trống Gaulois”.

THÁI BÌNH

Chia sẻ bài viết