16/11/2022 - 16:24

PAPO VISA bật mí 5 điều để cải thiện tỷ lệ đậu visa Úc 

Đương đơn xin visa Úc tự túc đều quan tâm đến vấn đề là làm sao để hồ sơ xin visa Úc được cơ quan Lãnh sự xét duyệt và cấp thị thực nhanh chóng. Vậy đâu là giải pháp để nâng cao tỉ lệ đậu visa Úc? Hãy cùng PAPO VISA khám phá ở bài viết dưới đây.

Nước Úc luôn là điểm đến của du khách nước ngoài, bao gồm cả công dân Việt Nam. Nơi đây không chỉ nổi bật bởi sự đa dạng về văn hóa, ẩm thực mà còn sở hữu khí hậu ôn hòa và những cảnh quan mang nét đẹp cuốn hút của thiên nhiên khó nơi nào có được.

Chính vì vậy mà du khách nhập cảnh vào Úc ngày một tăng cao, đặc biệt trong bối cảnh nước Úc đang dần bình thường hóa sau đại dịch COVID-19 nghiêm trọng kéo dài. Điều đó thúc đẩy Chính phủ Úc đưa ra những quy định khắt khe trong việc cấp thị thực Úc.

Bên cạnh việc đương đơn phải chuẩn bị các loại hồ sơ, giấy tờ theo yêu cầu của Bộ Nội vụ Úc, đương đơn cần hoàn thiện các loại hồ sơ khác như cung cấp bằng chứng về công việc, thu nhập ổn định hay cam kết khứ hồi,... gửi tới cơ quan Lãnh sự Úc, nó sẽ quyết định tới khả năng được cấp thị thực Úc.

Ngoài ra, để nâng cao tỷ lệ đậu visa Úc, đương đơn cũng cần lưu tâm đến những yếu tố dưới đây để được duyệt và cấp visa Úc nhanh chóng, cụ thể:

XÁC ĐỊNH LOẠI VISA PHÙ HỢP

Đầu tiên, đương đơn cần xác định rõ mục đích xin visa Úc để lựa chọn loại visa Úc phù hợp. Bởi lẽ, tùy vào từng diện visa Úc mà những yêu cầu về hồ sơ và thủ tục sẽ có những điểm khác biệt.

Hiện nay, visa Úc 600 là một trong những loại visa phổ biến dành cho công dân nước ngoài có nhu cầu tới tham quan, du lịch, công tác hoặc thăm thân tại Úc trong thời gian ngắn hạn.  Visa này sẽ cho phép đương đơn tạm thời lưu trú tại Úc, có thể là 3 tháng, 6 tháng và tối đa là 12 tháng. 

Visa Úc 600 hiện có 5 dạng (du lịch, thăm thân, công tác, đích đến được cấp thuận, du lịch thường xuyên). Mỗi dạng sẽ đi kèm với quyền lợi và nghĩa vụ khác nhau. Vì vậy, việc đầu tiên khi muốn xin Subclass 600 hay thị thực Úc đó là xác định chính xác diện visa mà bạn muốn xin, đây là yếu tố cơ bản để giúp bạn nâng cao tỉ lệ đậu visa và rút ngắn thời gian chuẩn bị hồ sơ.

CHỨNG MINH MỐI QUAN HỆ RÀNG BUỘC VỚI NGƯỜI BẢO LÃNH

Trường hợp xin visa du lịch Úc (diện 600) có người thân bảo lãnh thì đương đơn phải chứng minh được mối quan hệ ràng buộc với người bảo lãnh thông qua các loại giấy tờ như giấy chứng nhận kết hôn, giấy khai sinh, sổ hộ khẩu...

Đương đơn khi chứng minh rõ ràng mối quan hệ với người bảo lãnh thì hồ sơ xin thị thực Úc sẽ có độ xác thực cao hơn, từ đó giúp nâng cao tỷ lệ đậu hồ sơ.

THỦ TỤC KHI ĐI KÈM VỚI TRẺ EM DƯỚI 18 TUỔI

Nhằm đảm bảo thực thi đầy đủ quyền lợi tốt nhất cho trẻ em dưới 18 tuổi thì bên cạnh những thủ tục, hồ sơ xin visa Úc thì đương đơn cần bổ sung thêm giấy ủy quyền của cả bố và mẹ đứa trẻ. Trong đó, chữ ký của bố và mẹ đều phải được chính quyền địa phương xác nhận.

Thêm vào đó, trẻ em dưới 18 tuổi buộc phải có người đi kèm khi sang Úc và người này phải có chứng minh khả năng tài chính tốt và sự ràng buộc riêng đối với đứa trẻ.

Trong trường hợp đương đơn đi cùng với trẻ em dưới 18 tuổi thì cần tìm hiểu chính xác hồ sơ, giấy tờ và minh chứng yêu cầu để tránh tình trạng thiếu hồ sơ và bị từ chối cấp thị thực.

CHỨNG MINH KHẢ NĂNG TÀI CHÍNH

Để tăng tỷ lệ đậu visa Úc, đương đơn cần đáp ứng các điều kiện cụ thể trong hồ sơ về khả năng tài chính trong suốt chuyến du lịch, hoặc đi tới Úc và quay trở lại Việt Nam đúng ngày.

Theo đó, đương đơn cần chuẩn bị sao kê bảng lương 3 tháng gần nhất; bản sao kê tài khoản ngân hàng, sổ tiết kiệm; giấy xác nhận số dư trong tài khoản; giấy chứng nhận sở hữu các tài sản khác.

Trường hợp được bảo lãnh thì cần cung cấp bằng chứng về tình hình tài chính của người bảo lãnh.

Việc chứng minh tài chính nhằm đảm bảo đương đơn có khả năng chi trả trong suốt chuyến đi và cũng đồng thời tăng độ tin cậy cho hồ sơ xin visa Úc.

NHẬN SỰ HỖ TRỢ TỪ CHUYÊN VIÊN TƯ VẤN CỦA PAPO VISA

Đương đơn xin visa Úc diện tự túc lần đầu tiên chưa có nhiều kinh nghiệm sẽ tốn nhiều thời gian chuẩn bị hồ sơ cũng như tỷ lệ đậu không cao nếu không chứng minh được các yêu cầu về tài chính, quan hệ với người bảo lãnh,....

Thấu hiểu được nỗi lòng đó, PAPO VISA với các đội ngũ chuyên viên tư vấn dày dặn kinh nghiệm chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết những khúc mắc và rắc rối trong quá trình chuẩn bị hồ sơ. Đồng thời, mang đến bạn giải pháp làm visa Úc với tỷ lệ đậu hồ sơ cao.

Tin tưởng rằng, với quy trình làm việc 6 bước chuẩn hóa mà PAPO VISA đã đúc kết trong suốt quá trình thực hiện thành công cho hơn 84 nghìn hồ sơ thị thực Úc sẽ mang đến bạn trải nghiệm tuyệt vời và an tâm nhất!

Thông tin PAPO VISA CO., LTD

  • Thời gian làm việc (không tính chủ nhật và các ngày lễ)
    • Thứ Hai đến thứ Sáu: 08:00 – 18:00
    • Thứ Bảy: 08:00 – 12:00
  • Địa chỉ: 50/21 Nguyễn Kim, phường 6, quận 10, TPHCM
  • Email: info@papovisa.com
  • Website: https://papovisa.com
  • Điện thoại: 0933.621.160
Chia sẻ bài viết