05/06/2020 - 09:44

Ông Trump béo phì nhưng vẫn khỏe 

Tổng thống Mỹ Donald Trump (ảnh) không bị ảnh hưởng bởi tác dụng phụ từ việc sử dụng thuốc chống sốt rét hydroxychloroquine gây tranh cãi và sức khỏe đang trong tình trạng tốt, mặc dù vẫn bị béo phì, Thư ký báo chí Nhà Trắng Kayleigh McEnany phát biểu trước các phóng viên ngày 4-6.

Một thông báo ngắn gọn từ bác sĩ chính thức của tổng thống Sean Conley cho biết “không có phát hiện đáng chú ý hoặc những thay đổi nào để báo cáo”. Theo ông Conley, với cân nặng 110,67kg, tăng nhẹ so với năm ngoái, và chiều cao 1,91m  thì ông Trump được xác định là mắc chứng béo phì như kết quả của kỳ kiểm tra vào năm trước.

Tổng thống Trump gần đây đi ngược lại lời khuyên của nhiều cơ quan y tế, khuyến khích sử dụng hydroxychloroquine để chống COVID-19 và khẳng định bản thân từng dùng thử loại thuốc này. Theo bác sĩ Conley, ông Trump đã kết thúc “chế độ trị liệu an toàn và không có bất kỳ tác dụng phụ nào”.

Ông Trump là người cao tuổi nhất tiếp quản Nhà Trắng (lúc 70 tuổi). Ông vừa bước sang tuổi 74 và sẽ “so găng” với đối thủ Joe Biden (78 tuổi) trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ cuối năm nay.

Ái Linh (Theo AFP)

Chia sẻ bài viết