26/04/2011 - 08:35

Tiến tới bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016

Ông Đào Hồng Giỏi, Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến phường An Cư: Đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, lãnh đạo đất nước, địa phương ngày càng phát triển

 

Tôi lớn lên trong cao trào Cách mạng tháng Tám và được tham gia bầu cử Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân Chủ cộng hòa vào năm 1946, khi vừa tròn 18 tuổi. Nước ta đã trải qua nhiều lần bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Theo tôi, mỗi một lần bầu cử, là một lần có sự thay đổi lớn về trí tuệ và tầm nhìn trong lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, qua đó, Quốc hội và HĐND các cấp đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn lãnh đạo đất nước, địa phương ngày càng phát triển. Đến nay, ở tuổi 83, cùng với cử tri cả nước, tôi vô cùng phấn khởi, nhiệt liệt hưởng ứng ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016. Để góp phần chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử, với vai trò là Chủ tịch Hội Người tù kháng chiến phường An Cư, tôi đã đẩy mạnh tuyên truyền để từng hội viên Hội Người tù kháng chiến của phường, nắm hết ý nghĩa lịch sử, tính chất quan trọng của cuộc bầu cử, qua đó thể hiện tốt quyền dân chủ, nâng cao trách nhiệm, quyền lợi và nghĩa vụ của mỗi công dân, sáng suốt lựa chọn những người tài, đức, thay mặt dân lãnh đạo đất nước.

Theo tôi, đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp phải hội tụ các tiêu chuẩn, năng lực, sức khỏe; luôn tận tâm, tận lực phục vụ nhân dân; là những người dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dũng cảm đấu tranh với sai trái. Là một cử tri của phường An Cư, tôi mong muốn các đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp phải là người gần dân, phải tranh thủ thời gian, thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, để lắng nghe những bức xúc, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng, trăn trở của cử tri. Mỗi đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp, tùy điều kiện có thể thông báo rộng rãi địa chỉ của mình với cử tri để khi có việc cần cử tri liên hệ được thuận lợi và được sự hướng dẫn của đại biểu. Khi cử tri có bức xúc, khiếu nại liên quan đến chính quyền, pháp luật địa phương, thì đại biểu cần xem xét, có điều kiện can thiệp những yêu cầu chính đáng của cử tri.

Bên cạnh đó, trong các cử tri, có nhiều đồng chí là tù binh, tù chính trị, tù kháng chiến là những người từng tham gia hoạt động cách mạng, bị địch bắt, tù đày, tra tấn dã man. Khi ra tù sức khỏe yếu kém, bệnh tật, không còn khả năng công tác, nhưng chưa đủ năm về hưu, chỉ được nghỉ mất sức, nhận phụ cấp một lần, không có lương hưu, vì thế đời sống hết sức khó khăn. Vì vậy mong các đại biểu HĐND xem xét, có những đề xuất giải pháp hỗ trợ cho các đồng chí tù kháng chiến không có lương, để cuộc sống được cải thiện hơn.

Sau cùng, tôi và các cử tri luôn mong muốn Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016 đề ra những chủ trương, quyết sách đúng đắn, lãnh đạo đất nước, địa phương ngày càng phát triển; đặc biệt là cần nhanh chóng hoàn thành hệ thống pháp luật, tăng cường giám sát việc chấp hành pháp luật, đồng thời mạnh tay xử lý đối với những trường hợp là lãnh đạo, những người của cơ quan pháp luật mà vi phạm pháp luật, góp phần tích cực phòng chống tham nhũng, lãng phí có hiệu quả, để đưa mọi người đi vào kỷ cương phép nước “sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật”.

SỸ KHANG (lược ghi)

Chia sẻ bài viết