04/03/2013 - 14:16

Ông bầu khoái “dọa”

Mỗi lần gặp sự cố, bầu Thụy (trái) lại
đòi bỏ bóng đá.

Ông bầu Nguyễn Đức Thụy trên danh nghĩa đã rút lui khỏi đội bóng Xi măng Xuân Thành (XMXT) Sài Gòn và nhường lại ghế Chủ tịch CLB cho em trai là Nguyễn Xuân Thủy. Nhưng thực chất ông Thụy vẫn là nhà tài trợ chính và có quyền sinh quyền sát tối cao. Mọi việc ở đội bóng này do một tay ông Trần Tiến Đại (vừa được bổ nhiệm làm HLV trưởng thay ông Lư Đình Tuấn) đạo diễn và đều thông qua bầu Thụy để đưa ra quyết định chính thức.

Sau nghi án XMXT Sài Gòn bán độ ở siêu cúp, “cò” Đại dẫn lời bầu Thụy cho rằng ông chủ mình đã chán bóng đá và không muốn tài trợ cho đội bóng nữa. Nghĩa cử cuối cùng của ông là tìm một ông bầu khác đỡ đần cho đội bóng mới bỏ hẳn. Thái độ của bầu Thụy khác hẳn cái hồi XMXT Sài Gòn vô địch cúp quốc gia 2012. Khi đó, ông từng hằn học phê phán thông tin ai bảo ông bỏ bóng đá hoặc chuyển giao cho nhà tài trợ mới là “những kẻ phá hoại bóng đá”, rằng ông luôn luôn yêu mến đội bóng này và muốn mang lại niềm vui cho làng bóng Sài Gòn.

Đã không biết bao nhiêu lần, bầu Thụy cao giọng tuyên bố nghỉ chơi rồi lại phủ nhận chính lời nói của mình khiến cho giới hâm mộ không biết đường nào mà lần.

Nhớ hồi CLB của ông thăng hạng V-League, bầu Thụy lên án thứ bóng đá xấu xí rồi nhấn mạnh các cầu thủ của ông không thể làm mất niềm tin như trận thua xấu hổ trước Bình Định và khẳng định bỏ bóng đá nếu dính dáng tiêu cực. Đầu năm 2012, bầu Thụy tiết lộ thú đam mê mới của ông là chơi golf và chia sẻ việc sở hữu đội bóng với một số bạn bè. Thế rồi chỉ vài tháng sau ngày ra mắt đội bóng, bầu Thụy tái ngộ hứa đồng hành đến cùng với CLB. Lại đến mùa giải 2012, ông bầu này vì uất ức tổ trọng tài Trần Trung Hiếu đã chửi bới rồi tung đơn kiện lên VFF và tuyên bố bỏ giải nếu ban tổ chức vẫn cắt cử trọng tài này thổi trận nào có đội của ông. Đến tổng kết giải, bầu Thụy lại xung phong lên diễn đàn cầm giấy đọc diễn văn và dọa bỏ bóng đá nếu VFF còn dung dưỡng bầu Nguyễn Quang Hiển ôm hai đội bóng (Hà Nội T&T và SHB Đà Nẵng). Khi túng tiền, ông đòi chuyển giao đội bóng cho TP HCM, mà nếu TP không nhận, ông giải tán đội bóng…

Cứ mỗi lần gặp sự cố, bầu Thụy lại đòi bỏ bóng đá như một cách gây áp lực lên các nhà làm giải hoặc minh chứng cho sự tử tế của mình. Giờ thì muốn biết bầu Thụy bỏ bóng đá thật hay không, cứ chờ hồi sau sẽ rõ.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết