25/04/2013 - 15:00

Nước Mỹ một phen thót tim vì hung tin giả về Obama

Dòng tin giả mạo được tin tặc đăng tải trên tài khoản Twitter của AP. Ảnh: businessinsider.com

Hôm 23-4, nhiều cư dân mạng ở Mỹ phải thót tim sau khi tin tặc tấn công tài khoản Twitter của hãng tin Mỹ AP và đăng một thông báo giả với nội dung Tổng thống Barack Obama đã bị thương sau 2 vụ đánh bom tại Nhà Trắng.

Cụ thể, dòng tin ngắn đăng trên tài khoản Twitter của AP ghi rõ: “Tin nóng: Hai vụ nổ tại Nhà Trắng và Tổng thống Barack Obama đã bị thương”. Gần như ngay sau khi phát hiện dòng tin trên, AP đã thông báo tới các hãng truyền thông rằng tài khoản Twitter của họ đã bị tấn công, trước khi tiến hành cho ngưng tài khoản này. AP cũng cho biết tin tặc đã tấn công nhiều lần các tài khoản Twitter nhằm đánh cắp mật khẩu của các nhà báo hãng này trước khi thực hiện vụ "đột nhập mạng". Hiện Cục Điều tra Liên bang (FBI) đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, một nhóm có tên gọi Quân đội Điện tử Syrie, ủng hộ Tổng thống Bashar al-Assad, đã nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công mới nhất. Nhóm này từng nhận gây ra các vụ tấn công vào các tài khoản Twitter của các hãng truyền thông khác như National Public Radio, BBC, và chương trình "60 phút" của hãng CBS, hãng tin pháp AFP, Sky News Arabia, Al-Jazzeera Mobile.

Trong khi đó, cùng ngày 23-4, giới chức Mỹ đã phát hiện thêm một lá thư bị tình nghi chứa độc chất ricin, được gửi tới căn cứ Không quân Bolling ở ngoại ô Washington. Tuy nhiên, cơ quan tình báo Lầu Năm Góc sau đó cho hay họ không thấy chất độc qua kết quả xét nghiệm. Liên quan đến 3 lá thư chứa ricin được gởi cho Tổng thống Obama, một thượng nghị sĩ và một thẩm phán ở bang Mississippi hồi tuần rồi, kẻ bị nghi đứng đằng sau là Paul Kevin Curtis, người nổi tiếng đóng giả ca sỹ Elvis Presley, đã được phóng thích khỏi nhà giam, dù chưa biết rõ lý do. Tối cùng ngày, FBI tiến hành lục soát nhà của đối tượng Everett Dutschke (cũng ở Mississippi) trong suốt 7 giờ đồng hồ, nhưng anh ta không bị bắt giữ và cảnh sát cũng không cho biết có tìm được manh mối gì chưa.

N. CÁT (Tổng hợp)

 

Chia sẻ bài viết