06/02/2019 - 10:00

Nigeria: 26 người thiệt mạng trong các vụ tấn công bạo lực tại bang Zamfara

(TTXVN) - Ngày 5/2, cảnh sát Nigeria cho biết các tay súng đã giết hại 26 người trong các vụ tấn công tại bang Zamfara (Dam-pha-ra) phía Tây Bắc nước này.

Theo một người phát ngôn của cảnh sát, 15 người đã bị giết hại trong các vụ tấn công xảy ra tại 6 ngôi làng thuộc khu vực Mada (Ma-đa) hôm 4/2. Có 7 người khác bị bắt cóc trong các vụ tấn công này nhưng sau đó đã được thả.  Ngoài ra, 11 người đã bị những phần tử có vũ trang giết hại trong một vụ tấn công xảy ra ở làng Batauna (Ba-tau-na), thuộc huyện Bukkuyum (Búc-cu-i-um). Cảnh sát cho rằng vụ tấn công tại Mada có thể là nhằm trả thù vụ giết hại 7 người chăn nuôi gia súc du mục xảy ra trước đó tại khu vực này. Tuy nhiên, theo một người phụ trách chăn nuôi gia súc ở khu vực Mada, những kẻ tấn công muốn cướp bầy gia súc và bắt cóc người dân để đòi tiền chuộc.

Zamfara từ lâu đã trở thành nơi xảy ra nhiều vụ tấn công do các băng nhóm tội phạm tiến hành với các mục đích cướp gia súc, bắt người dân để đòi tiền chuộc. Số liệu thống kê của Tổ chức Ân xá quốc tế cho thấy chỉ tính riêng trong nửa đầu năm ngoái, tại bang này có ít nhất 371 người bị giết hại trong các vụ tấn công./.

Văn Khoa

Chia sẻ bài viết