13/07/2017 - 18:56

Niềm tin mới của thể hình An Giang

Liên tiếp đoạt HCV giải vô địch thể hình toàn quốc và thế giới ở hạng cân 55kg, lực sĩ Vũ Anh Nhật Thụy Khanh Khương hiện được chú ý nhất trong làng thể hình quốc gia. Ít tai biết ở đấu trường thế giới năm nay, Khanh Khương thay thế cho đàn anh Phạm Văn Mách vào giờ chót.

 

 Lực sĩ Khanh Khương (phải). Ảnh: Trung Hiếu

Sau 5 năm khoác áo đội tuyển thể hình An Giang, năm nay được xem là thành công nhất đối với lực sĩ Khanh Khương. Hồi đầu tháng 12, Khương vinh danh thể hình An Giang với chiếc HCV hạng cân 55kg Giải vô địch thể hình và fitness thế giới năm 2016. Trước đó, ở Giải vô địch thể hình toàn quốc năm 2016, Khương đã mang về cho thể hình An Giang 2 chiếc HCV các nội dung cá nhân hạng cân 55kg và đôi nam nữ (cùng với nữ lực sĩ Trần Thị Cẩm Tú).

Theo tiết lộ của HLV Huỳnh Thị Thu Thủy, tham dự giải thể hình thế giới năm nay, An Giang cử lực sĩ Phạm Văn Mách thi đấu hạng cân 55kg. Tuy nhiên, khoảng 1 tháng trước khi ra quân, VĐV Phạm Văn Mách bị chấn thương vai. Sau khi cân nhắc, các HLV quyết định đề cử Khanh Khương thay thế. Trong vai trò "quân xanh", lại là lần đầu tiên bước ra đấu trường thế giới, Khương không được kỳ vọng sẽ đoạt thành tích cao như đàn anh. "Khanh Khương bước lên sàn diễn với tâm thế tự tin và những màn phô diễn cơ bắp ấn tượng ngoài mong đợi. Khanh Khương đã đoạt được chiếc HCV thứ 2 cho đoàn thể hình Việt Nam. Chúng tôi rất bất ngờ và tự hào"- HLV Thu Thủy chia sẻ.

Từ năm 2012, khi đầu quân cho thể hình An Giang, VĐV Khanh Khương chỉ thi đấu hạng cân 60kg. Ở các giải vô địch quốc gia, Khanh Khương thường xuyên đoạt huy chương, nhưng rất ít lần bước lên bục thưởng cao nhất. Năm nay, thử sức ở hạng cân 55kg, bắt đầu từ giải vô địch quốc gia, Khương đã gặt hái thành công ngoài mong đợi. Ban huấn luyện đội tuyển thể hình An Giang cho biết, kể từ năm 2016, Khương chuyển sang tập luyện và thi đấu hạng 55kg. Lực sĩ sinh năm 1977 này sẽ là người kế thừa tốt nhất cho vị trí của lực sĩ Phạm Văn Mách ở hạng cân 55kg trong tương lai.

Thể hình vốn là một môn thể thao thế mạnh của An Giang ở đấu trường toàn quốc thời gian qua, có nhiều VĐV thường xuyên mang về thành tích cao cho thể hình An Giang và đóng góp huy chương vàng cho đội tuyển quốc gia như lực sĩ Phạm Văn Mách, Đinh Kim Loan, Trần Thị Cẩm Tú, Lê Hoài Thương, Lương Hồng Ngọc… Sự ổn định và phát triển của thể hình An Giang trong thời gian qua là nhờ phong trào tập luyện môn thể thao này phát triển rộng khắp ở địa phương (toàn tỉnh có hơn 50 CLB thể hình hoạt động thường xuyên) tạo điều kiện thuận lợi cho bộ môn trong việc tuyển chọn VĐV năng khiếu. Hệ thống đào tạo VĐV của thể hình An Giang được xây dựng bài bản, ổn định ở cả 3 tuyến: năng khiếu, trẻ và tuyển. Hằng năm, bộ môn đều tổ chức tuyển chọn nhân tài, bổ sung cho các tuyến VĐV. Các lực sĩ của An Giang còn nhận được chế độ khen thưởng tương xứng của địa phương khi đoạt thành tích cao ở các giải đấu trong nước và quốc tế. "Thể hình là môn thể thao nặng nhọc, đòi hỏi ý chí rèn luyện bền bỉ, chế độ ăn uống nghiêm ngặt, nhất là khi chuẩn bị cho giải đấu. Chính sự quan tâm đầu tư và chế độ đãi ngộ hợp lý của địa phương đã khuyến khích chúng tôi thi đấu nỗ lực đạt kết quả tốt nhất"- lực sĩ Khanh Khương chia sẻ.

AN CHI

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
the hinh