22/05/2011 - 09:39

VÒNG ĐẤU CUỐI CÙNG GIẢI BÓNG ĐÁ NGOẠI HẠNG ANH 2010-2011, NGÀY 22-5

Những cuộc đua vẫn "nóng"

Tiền đạo Tevez (trái, sút bóng) trở lại giúp hàng tiền đạo Manchester City “thông nòng”. Ảnh: AP.

Ngôi vô địch sớm dù đã về tay Manchester United, nhưng nhiều đội bóng chưa thể lơi chân trong trận cuối cùng. Bởi nhiều đội bóng vẫn cần giành vé trực tiếp dự Champions League, Europa League và xác định đội… rớt hạng.

Manchester City đang nắm cơ hội đoạt vé trực tiếp (không phải đấu loại) dự Champions League mùa tới. Hiện nay, “Man Xanh” tạm xếp thứ 3, hơn Arsenal 1 điểm nên đến thắng Bolton trên sân đối phương, thầy trò HLV Roberto Mancini sẽ hoàn thành mục tiêu. Tinh thần của Manchester City đầy hưng phấn bởi họ đã giành được chiếc cúp FA sau 35 năm chờ đợi. Manchester City đang có phong độ ổn định lại thêm sự tỏa sáng của tay săn bàn chủ lực Carlos Tevez sau thời gian dài dưỡng thương. Bolton đã trụ hạng, khó duy trì động lực thi đấu khi trước Manchester City đang khí thế. Dự đoán: Manchester City thắng.

Arsenal xuống dốc “thê thảm” cả về phong độ lẫn tinh thần thi đấu dù chỉ gặp những đội bóng “nhỏ”. Sẽ không dễ dàng cho “pháo thủ” trên sân của Fulham có lối chơi khá “rắn”. Dù không còn mục tiêu phấn đấu, nhưng Fulham luôn chơi rực lửa khi gặp Arsenal. Lần này có lẽ không ngoại lệ. Dự đoán: Hòa.

Chiếc vé dự Europa League đang giằng co giữa Liverpool và Tottenham. Hiện thời, Tottenham hơn Liverpool một điểm và nếu khoảng cách này được giữ nguyên sau lượt trận cuối cùng, Tottenham sẽ là đội đoạt vé dự Europa League mùa tới. Nhưng Tottenham chưa “dễ thở” bởi trận cuối cùng, họ sẽ gặp Birmingham – quyết tâm “tử chiến” để trụ hạng. Hiện tại, Birmingham xếp thứ 17 trong bảng xếp hạng nhưng bằng điểm với hai đội nguy cơ rớt hạng cao là Blackpool và Wigan. Dự đoán: hòa.

Liverpool làm khách trên sân của Aston Villa (đã trụ hạng) nên có lẽ sẽ không quá căng thẳng. Lượt đi,“lữ đoàn đỏ” từng thắng Aston Villa 3-0. Lượt về này, lực lượng của Liverpool còn mạnh hơn với sự bổ sung hai cầu thủ tấn công Suarez và Carroll. Lối chơi của Liverpool hiện cuồn cuộn sức trẻ, công thủ toàn diện. Trong khi đó, phong độ của Aston Villa khá thất thường. Dự đoán: Liverpool thắng.

TUẤN NGHĨA

Chia sẻ bài viết