17/03/2008 - 22:57

Nhu cầu tuyển lao động phổ thông ở các khu công nghiệp tăng cao

(CT) - Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Giới thiệu việc làm Thanh niên (GTVLTN) TP Cần Thơ đã tiếp nhận trên 2.300 lao động đến tư vấn việc làm, qua đó có 800 lao động có việc làm tại các doanh nghiệp.

Ông Nguyễn Quốc Vững, Giám đốc Trung tâm GTVLTN TP Cần Thơ, cho biết: Các doanh nghiệp đang cần tuyển trên 15.000 lao động phổ thông, một vài doanh nghiệp ở Khu công nghiệp Bình Dương, Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh tuyển hàng ngàn lao động với các điều kiện ưu đãi về chế độ, thu nhập. Tuy nhiên, hiện nay rất khó tuyển lao động phổ thông. Điển hình là trong tổng số 200 hồ sơ tuyển dụng cho Trung tâm mua sắm Sài Gòn Nguyễn Kim, chỉ mới có 6 hồ sơ cho vị trí bảo vệ, tạp vụ, vận chuyển hàng hóa, trên tổng số 180 lao động cần tuyển.

l Đoàn cán bộ ngành chức năng huyện Cờ Đỏ vừa tổ chức chuyến khảo sát tình hình việc làm, thu nhập và nhu cầu cung ứng lao động của các doanh nghiệp ở các Khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương. Lương thử việc của các công nhân ở đây là 1 triệu đồng/tháng cùng các khoản hỗ trợ ăn trưa, tiền nhà trọ và các chế độ, chính sách theo luật định. Các doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển rất nhiều lao động phổ thông cho các ngành nghề.

Huyện Cờ Đỏ đang triển khai các thông báo tuyển dụng đến các xã, thị trấn để lao động trong độ tuổi đăng ký đi làm việc. Các doanh nghiệp sẽ trực tiếp đưa lao động đến nơi làm việc.

• MAI THY

Chia sẻ bài viết