30/10/2017 - 20:35

Nhiều mô hình hay giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh 

(CT)- Đó là các mô hình được ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố Cần Thơ triển khai: Chăm sóc 72 Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng, thăm hỏi các gia đình chính sách, gia đình có công cách mạng, viếng nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn thành phố; xây dựng 24 mô hình cột mốc Trường Sa, Hoàng Sa và mô hình nhà giàn; tham quan các di tích lịch sử địa phương.

Học sinh ngồi ôn bài bên cột mốc Trường Sa, Hoàng Sa được xây dựng tại Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa. Ảnh: B.NG

Ngoài ra, ngành còn chỉ đạo các trường hướng dẫn học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo: Trồng và chăm sóc vườn rau, hoa kiểng, tham quan các công trình công cộng phục vụ xã hội, các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn... Với cách làm này, thời gian qua, các trường đã hạn chế đáng kể tình trạng bạo lực học đường.

Đây là những nội dung cụ thể hóa công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh mà ngành Giáo dục và Đào tạo thành phố hướng đến trong năm học 2017-2018. Theo đó, ngành còn tiếp tục đẩy mạnh giáo dục tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong trường học; giáo dục văn hóa truyền thống, lòng yêu nước, trách nhiệm với cộng đồng, xã hội cho học sinh.

B.NG

Chia sẻ bài viết