01/03/2024 - 13:14

Nhiều gameshow hấp dẫn trên sóng VTV 

Năm 2024, Đài Truyền hình Việt Nam đầu tư, phối hợp sản xuất nhiều chương trình giải trí, gameshow mới lạ, hấp dẫn phát sóng trên VTV. Đây là nỗ lực chinh phục khán giả truyền hình, trước áp lực cạnh tranh của mạng xã hội, hạ tầng số.

Lâm Vỹ Dạ - Lê Dương Bảo Lâm - Võ Tấn Phát dẫn chương trình “Nhà ta là nhất”. Ảnh: VTV

“Tỏa sóng đam mê Aquabike” là chương trình truyền hình thực tế về môn thể thao mô tô nước chuyên nghiệp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Phát sóng lúc 20 giờ 30 phút thứ hai hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ ngày 19-2, chương trình đang tạo được hiệu ứng khá tốt, với màu sắc riêng biệt. 9 thí sinh đa dạng về ngành nghề, từ diễn viên, đầu bếp, doanh nhân…, gặp nhau ở niềm đam mê lướt sóng tốc độ.

Sau 2 mùa ghi nhiều dấu ấn, VTV3 vừa công bố sự trở lại của “Vua tiếng Việt” mùa 3. Dự kiến, chương trình sẽ lên sóng VTV3 vào lúc 20 giờ 30 phút thứ sáu hằng tuần trong thời gian tới. Với thời lượng 45 phút mỗi tập, chương trình giúp người chơi và khán giả khám phá sự phong phú, giàu có của tiếng Việt. Mùa 3 có nhiều thay đổi luật chơi với 4 vòng cho mỗi số phát sóng, gồm 4 người chơi. Mỗi vòng sẽ loại 1 người chơi và người chiến thắng vòng 4 sẽ đăng quang “Vua tiếng Việt”. Và nếu muốn giữ “ngôi vương”, “Vua tiếng Việt” sẽ phải thách đấu với những người thắng cuộc các tập tiếp theo. Giữ được danh hiệu “Vua tiếng Việt” liên tiếp trong vòng 4 số liền sẽ có thể nhận tiền thưởng lên đến 320 triệu đồng.

Từ ngày 3-3 tới, chương trình “Vì bạn xứng đáng” năm thứ 10 sẽ lên sóng, vẫn với sự dẫn dắt của MC Quyền Linh, phát sóng lúc 20 giờ Chủ nhật hằng tuần trên VTV3. Người chơi sẽ tham gia trả lời các câu hỏi, để thu được khoản tiền với mục đích giúp đỡ một hoàn cảnh khó khăn mà họ quen biết, hoặc chung tay cùng một tổ chức, cá nhân làm thiện nguyện.

Hai chương trình truyền hình thực tế về chủ đề gia đình cũng hứa hẹn mang màu sắc tươi mới trên sóng VTV. Đầu tiên là chương trình “Mẹ siêu nhân”, dự kiến gồm 15 tập, lên sóng lúc 20 giờ thứ bảy hằng tuần trên kênh VTV3, từ ngày 16-3 tới. Với thông điệp “Khi con ra đời, mẹ được sinh ra”, chương trình chia sẻ với khán giả về hành trình nuôi dạy con của những người mẹ nổi tiếng, hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật với tính cách và hoàn cảnh sống khác nhau.

Một chương trình nữa cũng khá thú vị là “Nhà ta là nhất”, phát sóng trên kênh VTV3 lúc 21 giờ 15 phút Chủ nhật hằng tuần, từ ngày 3-3. Mỗi tập sẽ có 3 gia đình tham gia. Mỗi gia đình bao gồm 3-4 thành viên, thông qua những trò chơi vừa truyền thống vừa hiện đại về cả vận động, trí tuệ, cảm xúc… sẽ giúp các thành viên có thêm những kỷ niệm đáng nhớ, gắn kết với nhau. 3 MC của chương trình là Lê Dương Bảo Lâm, Võ Tấn Phát và Lâm Vỹ Dạ với sự hoạt ngôn, hài hước, sẽ giúp mang lại nhiều tiếng cười cho chương trình.

Sau 7 năm tạm ngưng sản xuất, đại diện nhà sản xuất chương trình “Vietnam’s Next Top Model” công bố trở lại vào năm 2024, trên sóng VTV. Ra mắt lần đầu vào năm 2010, “Vietnam’s Next Top Model” từng được khán giả rất yêu thích và là bệ phóng của nhiều người mẫu, hoa hậu, á hậu, như H’Hen Niê, Phạm Hương, Ngọc Châu, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Hương Ly… Dù chưa công bố phương án sản xuất cụ thể nhưng thông tin về sự trở lại của chương trình khiến nhiều người chờ đợi. Một sự trở lại cũng hứa hẹn nhiều bất ngờ là chương trình “Chị Đẹp đạp gió rẽ sóng”. Sau mùa 1 vào năm 2023 rất thành công, người hâm mộ trông chờ những điều bất ngờ trong mùa 2, nhất là câu hỏi: “Chị đẹp” nào sẽ góp mặt?

Những “bữa tiệc” giải trí truyền hình khá thịnh soạn sẽ được VTV phục vụ khán giả trong năm 2024. Điều này cũng cho thấy giải trí truyền hình luôn đủ sức cạnh tranh với các loại hình giải trí mạng xã hội và có sức hấp dẫn riêng, thể hiện qua bảng giá quảng cáo của nhà đài.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết
Từ khóa
gameshowVTV