19/10/2023 - 17:00

Nhật gây sốt với quảng cáo đầu tiên dùng diễn viên AI 

Một quảng cáo trên truyền hình Nhật Bản - với cả diễn viên và bao bì sản phẩm được tạo ra bởi công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) - đã thu hút sự chú ý và bình luận sôi nổi khắp mạng xã hội.

Quảng cáo nói trên của công ty nước giải khát Nhật Bản Ito En Ltd. dành cho đồ uống "Trà xanh Oi Ocha catechin". Với chủ đề "Bây giờ là lúc để thay đổi tương lai!", quảng cáo mô tả một người phụ nữ bắt đầu uống trà xanh catechin để có thể sống khỏe mạnh trong tương lai. 

Đại diện công ty Ito En Ltd. cho biết họ đánh giá việc sử dụng AI là cách tốt nhất để mô tả diện mạo của một người sẽ thay đổi như thế nào sau 30 năm trong tương lai và quyết định sử dụng dịch vụ AI. 

Theo AI model Inc. - công ty cung cấp dịch vụ AI - đây là quảng cáo truyền hình đầu tiên ở Nhật Bản sử dụng diễn viên AI. Nó đã khiến người dùng mạng xã hội ở nước này vô cùng ngạc nhiên và đặt câu hỏi liệu AI có thay thế người biểu diễn hay không. 

"Tôi đang tự hỏi người nổi tiếng này là ai, rồi phát hiện ra đó là diễn viên AI" - một cư dân mạng thích thú chia sẻ. Trong khi đó, một số người còn đặt câu hỏi: "Liệu ngành công nghiệp giải trí có bị thay thế bởi AI hay không?".

HOÀNG ĐIỂU (Theo The Mainichi)

Chia sẻ bài viết