02/04/2019 - 08:44

Nhân viên khách sạn lừa đảo, lãnh án 2 năm tù 

(CT)- Ngày 1-4-2019, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm, tuyên y án sơ thẩm 2 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đối với Nguyễn Thị Ngọc Dung, sinh năm 1983, ngụ huyện Phong Điền (ảnh).

Khoảng tháng 3-2015, Dung được Khách sạn M.T. Cần Thơ tuyển dụng vào làm nhân viên kinh doanh. Công việc của Dung là liên hệ, tìm kiếm khách hàng, chào bán các dịch vụ lưu trú, hội nghị và hỗ trợ kế toán nhắc nhở khách hàng thanh toán công nợ đúng thời hạn. Do cần tiền sử dụng vào mục đích cá nhân, nên Dung nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản người khác. Mặc dù không được giao nhiệm vụ thu tiền nhưng từ tháng 9-2015 đến đầu năm 2016, Dung tự ý liên hệ với các khách hàng đặt tiệc và phòng lưu trú, yêu cầu đưa tiền trực tiếp hoặc chuyển khoản cho Dung để bị cáo nộp lại cho khách sạn. Dung còn “hù” nếu đến ngày đặc cọc mà không nhận được tiền, khách sạn sẽ không giữ chỗ, những khách đã trả tiền trước một phần thì Dung hối thúc thanh toán phần còn lại. Do Dung là nhân viên khách sạn nên các bị hại tin tưởng giao tiền. Bằng thủ đoạn này, Dung chiếm đoạt trên 120 triệu đồng. Khi phát hiện vụ việc, khách sạn M.T. trình báo công an.

Tháng 10-2018, TAND quận Ninh Kiều tuyên phạt Dung 2 năm tù tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bị cáo kháng án xin giảm nhẹ hình phạt, hưởng án treo. HĐXX phúc thẩm nhận định trong vụ án không có tình tiết mới, cấp sơ thẩm đã xem xét giảm nhẹ theo quy định nên bác đơn kháng cáo, tuyên y án.

Tin, ảnh: KIỀU CHINH

Chia sẻ bài viết