08/08/2011 - 20:22

Nhân tố "tuổi trẻ tài cao" của bóng đá Mexico

Carlos Fierro (trái) - hy vọng mới của bóng đá Mexico. Ảnh: FiFa.com

17 tuổi, Carlos Fierro nổi lên như một “ngôi sao nhỏ” của bóng đá Mexico. Anh đã được Barcelona - CLB có trung tâm đào tạo cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thế giới - đặt vào “tầm nhắm”.

Carlos Fierro tỏa sáng trong đội hình U17 Mexico đoạt cúp vô địch giải U17 thế giới năm 2011. Tại giải này Carlos Fierro đã ghi được 4 bàn thắng và kiến tạo nhiều cơ hội cho đồng đội. Còn trẻ, sung sức, Fierro có lối chơi tốc độ cao, “không chiến” giỏi và rất nhạy bén trước khung thành đối phương. Carlos Fierro đã trở thành mũi nhọn số 1 trên hàng tiền đạo của CLB Chivas - đội bóng hàng đầu Mexico với 11 lần vô địch quốc gia. Người hâm mộ và giới chuyên môn gọi Carlos Fierro là “Chicharito mới” - Chicharito là cầu thủ Mexico đang rực sáng ở Manchester United.

Carlos Fierro là “sản phẩm” của lò đạo tạo trẻ CLB Chivas. Hơn 100 năm qua kể từ ngày thành lập, trung tâm đào tạo trẻ của Chivas chỉ đào tạo cầu thủ người Mexico. Năm nào nơi đây cũng cho ra lò những cầu thủ có những tố chất đặc trưng của bóng đá đất nước Trung Mỹ này: nhanh nhẹn, khéo léo, kỹ thuật và tư duy chiến thuật tốt. Trong lứa cầu thủ trẻ hiện nay, Carlos Fierro “chín” nhất về chiến thuật, bản lĩnh thi đấu so với các đối thủ cùng trang lứa ở giải U17 thế giới. Hiện nay không chỉ Barcelona mà hai “ông lớn” Real Madrid và Arsenal cũng nhảy vào tranh giành chữ ký của Carlos Fierro. Việc Barcelona với khoảng 30 cầu thủ trẻ giỏi từ trung tâm đào tạo trẻ số 1 thế giới xếp hàng lên đội hình một mà vẫn “theo đuổi” Fierro đã cho thấy anh được đánh giá cao như thế nào.

Người ta cho rằng chỉ cần chuyển sang châu Âu một thời gian ngắn, Carlos Fierro sẽ trui rèn bản lĩnh, chiến thuật để thật sự trở thành ngôi sao. Người hâm mộ Mexico kỳ vọng Carlos Fierro sẽ là một trong những trụ cột giúp đội tuyển quốc gia chinh phục World Cup 2014 và những giải đấu lớn khác trong tương lai.

TUẤN NGHĨA (Tổng hợp)

Chia sẻ bài viết