09/07/2024 - 23:55

Nhân quả từ lòng tham 

Vùng đất yên bình và những gia đình hạnh phúc bỗng chốc bị cuốn vào vòng xoáy tranh đấu vì bí mật kho báu năm xưa. Liệu kho báu có thật hay chỉ là kế hoạch nhằm bóc trần những sự thật bị ẩn giấu? Đó là nội dung phần 1 của phim "Miền quên lãng", dài 21 tập (30 phút/tập), phát sóng lúc 22h thứ năm, thứ sáu trên kênh HTV7.

Đỗ Hội (Huy Cường, trái) trong phim.

Nhiều năm về trước, gia tộc họ Đỗ làm quan và có công dẹp băng cướp Cấm Sơn nên đã được vua ban cho quyền quản lý rừng Cấm ở núi Cấm. Đến đời của Đỗ Hội (Huy Cường), khu rừng đã được quy hoạch trồng quế mang đến kinh tế ổn định và cuộc sống sung túc cho gia đình. Ông Đỗ Hội có hai người vợ là bà Nghiêm (Kim Lệ) và bà Soan (Phạm Hồng). Bà Nghiêm hiền lành, luôn đối xử tử tế với mọi người, còn bà Soan tham lam, ích kỷ và nhiều toan tính.

Đỗ Trị (Nam Cường), em trai của ông Đỗ Hội, vốn bị thiểu năng. Bằng sự giàu có và vị thế của mình, ông Đỗ Hội đã tìm cách cưới Hoàng Ý (Nguyệt Thi) cho em trai. Hoàng Ý là một cô gái thông minh, sống nghĩa tình nên vì gia đình mà chấp nhận lấy Đỗ Trị. Sau khi kết hôn, vợ chồng Hoàng Ý được chia một phần đất và Hoàng Ý mở con đường mòn xuyên rừng qua đến tận biên giới. Không ngờ đây cũng chính là con đường sinh tử mà ngày xưa bọn cướp Cấm Sơn đã tháo chạy khi bị truy đuổi.

Khi con đường xuyên rừng được mở lại, Mẫn (Lê Minh Thuấn) và Đạt (Phước Tài), hậu duệ của băng cướp Cấm Sơn đã tìm cách quay lại. Họ muốn truy tìm kho báu mà người nhà đã chôn giấu năm xưa. Bí mật bản đồ kho báu đã khiến nhiều người nổi lòng tham, tạo nên nhiều thảm kịch.

Trong khi màn ảnh nhỏ đang tràn ngập phim về đề tài gia đình thì "Miền quên lãng" mang đến câu chuyện có phần mới lạ với chất hư cấu, cùng một chút kinh dị. Bề nổi là cuộc truy đuổi để tìm kho báu giữa các bên: ông Đỗ Hội, ông Hoàng Dự - anh trai Hoàng Ý, những hậu duệ của băng cướp Cấm Sơn, chị em nhà bà Soan; nhưng thực chất đó là quá trình bóc trần bản chất của những người tham lam. Đứng trước cám dỗ vật chất và danh lợi, nhiều người đã dần bộc lộ bản chất độc ác đến tột cùng. Ông Đỗ Hội vì muốn có được tấm bản đồ kho báu đã sẵn sàng đánh đổi hạnh phúc của em trai, thậm chí giết người để đạt mục đích. Còn ông Hoàng Dự chỉ xem em gái là "con cờ" để mở rộng danh lợi cho gia tộc, đẩy Hoàng Ý vào hố lửa của gia tộc họ Đỗ.

Câu chuyện trong "Miền quên lãng" được dẫn dắt kịch tính với nhiều nút thắt của những bí mật năm xưa được vùi sâu trong rừng Cấm, quá trình truy tìm kho báu của từng nhân vật cũng đã mở ra những sự thật, trong đó có những mạng người oan khuất. Phim mang đến câu chuyện đầy màu sắc huyền bí nhưng ẩn bên trong là những tội ác dần được đưa ra công lý, những kẻ ác đều phải trả giá cho tội lỗi họ gây ra.

Diễn viên Huy Cường tiếp tục phát huy sở trường với vai phản diện và dàn diễn viên trẻ như Kim Lệ, Phạm Hồng, Lê Minh Thuấn, Phước Tài... để lại dấu ấn riêng trong từng nhân vật.

BẢO LAM

Chia sẻ bài viết