29/09/2017 - 14:35

Nhà sáng lập Facebook phản bác ông Trump 

Giám đốc điều hành Facebook, Mark Zuckerberg hôm 27-9 đã bác bỏ cáo buộc từ Tổng thống Mỹ Donald Trump rằng trang mạng xã hội dẫn đầu thế giới này chống lại ông.

Ông chủ Facebook Mark Zuckerberg (trái) và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Manila Bulletin News

Số là trong buổi sáng cùng ngày, ông Trump viết trên trang Twitter cá nhân rằng: “Facebook luôn chống đối Trump. Các mạng truyền thông luôn chống lại Trump, vì thế các tin tức giả, trên nytimes (New York Times) và WaPo (Washington Post), đã chống lại Trump. Có sự thông đồng chăng?”. Ngay sau đó, Zuckerberg bác bỏ quan điểm trên, khẳng định rằng Facebook đang làm việc để đảm bảo “bầu cử tự do và công bằng”, bằng một nền tảng trực tuyến không thiên vị phe nào. Trước đó ít ngày, đồng sáng lập Facebook cho biết các quảng cáo liên quan đến Nga trên mạng xã hội này, nhằm gây căng thẳng trong thời điểm diễn ra bầu cử Tổng thống Mỹ 2016, sẽ được trình lên Quốc hội Mỹ thẩm tra. Động thái này cho thấy Facebook muốn đập tan ý định sử dụng mạng xã hội lớn nhất toàn cầu để thao túng bầu cử ở Mỹ hoặc bất cứ đâu.

Trong một diễn biến khác liên quan, hãng tin Reuters ngày 28-9 cho biết Ủy ban Tình báo Thượng viện Mỹ đã yêu cầu lãnh đạo của Google, Facebook và Twitter phải ra điều trần trước Quốc hội xung quanh nghi án Nga can thiệp bầu cử Tổng thống Mỹ 2016. Các giám đốc điều hành dự kiến xuất hiện trong phiên điều trần công khai ngày 1-11 tới, khi ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy 3 hãng công nghệ hàng đầu xứ cờ hoa đã bị lợi dụng bởi một chiến dịch nhằm giúp tỉ phú Trump giành được chức Tổng thống – cương vị mà phần đông cử tri nói ông không phù hợp.

Theo kết quả thăm dò dư luận công bố hôm 27-9 của Đại học Quinnipiac, 56% người được hỏi cho rằng ông Trump không thích hợp với chức Tổng thống, 51% cảm thấy ái ngại khi có tổng thống là ông, chỉ 35% ủng hộ việc ông đang làm. Phần lớn cử tri còn muốn nhà lãnh đạo này ngừng đăng trạng thái trên mạng Twitter.

HẢI NGUYỆT (Theo Nation Multimedia, BI)

Chia sẻ bài viết