23/07/2011 - 13:44

Nhà hát Sydney xuất hiện trên tạp chí khủng bố

Nhân viên an ninh của Úc trước Nhà hát Sydney. Ảnh: AP

* Afghanistan bắt hai phần tử âm mưu khủng bố ở Anh

Úc đang gia tăng mối lo ngại về an ninh khi hình ảnh Nhà hát Sydney (còn gọi là Nhà hát Con sò) biểu trưng của nước này bỗng dưng xuất hiện trên trang web của một tạp chí khủng bố.

Theo báo Anh Telegraph, hình ảnh công trình kiến trúc này được đăng tải trên số phát hành mới nhất của Inspire - tạp chí tiếng Anh được cho là có liên quan đến mạng lưới khủng bố al-Qaeda. Đặc biệt, vị trí hình ảnh tòa nhà xuất hiện lại là chuyên mục mà Inspire thường xuyên đăng tải những bài viết về kỹ thuật chế tạo bom, chiến thuật du kích, cách sử dụng vũ khí và các hoạt động liên quan đến khủng bố khác. Tuy nhiên, Tổng Chưởng lý Robert McClelland nhận định rằng sự kiện này không đồng nghĩa với việc đang có bất cứ mối đe dọa khủng bố nào nhắm vào chính phủ và người dân Úc. Hiện tại, mức báo động khủng bố của Canberra vẫn được đặt ở mức trung bình.

Trong khi đó tại Afghanistan, quân đội Anh phối hợp với Afghanistan đã bắt giữ 2 người mang quốc tịch Anh trong một chiến dịch chống khủng bố của Lực lượng Hỗ trợ An ninh Quốc tế (ISAF). Hai phần tử, bao gồm 1 nam và 1 nữ, bị tình nghi đang âm mưu tiến hành khủng bố tại lãnh thổ Anh.

BẢO TRÂM
(Theo Telegraph, CNN, The National)

Chia sẻ bài viết