28/11/2018 - 15:35

Nguyên thủ quỹ Trường Trung cấp thể dục thể thao TP Cần Thơ lãnh 15 năm tù 

(CTO)- Ngày 28-11-2018, HĐXX sơ thẩm - TAND TP Cần Thơ đã xét xử và tuyên phạt 15 năm tù về tội tham ô tài sản đối với Nguyễn Lang Thùy (SN 1977, nguyên thủ quỹ Trường Trung cấp Thể dục thể thao TP Cần Thơ). Tổng hợp với hình phạt về tội tham ô tài sản và lập quỹ trái phép trước đó, Thùy phải chịu tổng cộng 16 năm 6 tháng tù. 

Lang Thùy nghe HĐXX tuyên án

Nguyễn Lang Thùy trong thời gian giữ chức vụ Phó trưởng Phòng Tổ chức - Hành chính và thủ quỹ của Trường Trung cấp Thể dục thể thao (năm 2011-2013) đã làm theo chỉ đạo của ông Trần Trung Dũng, nguyên Hiệu trưởng của trường, lập chứng từ kế toán khống để rút và chiếm đoạt hơn 194 triệu đồng từ dự toán ngân sách nhà nước cấp cho Trường Trung cấp Thể dục thể thao và đưa cho ông Dũng hơn 50 triệu đồng từ nguồn thu sự nghiệp của trường để ông Dũng sử dụng cho mục đích cá nhân. Bên cạnh đó, với nhiệm vụ quản lý nguồn thu sự nghiệp nhưng Thùy không mở sổ thu, chi rõ ràng, không hạch toán chứng từ kế toán đầy đủ, tự ý sử dụng nguồn thu này không theo nguyên tắc tài chính, kế toán với số tiền hơn 1,8 tỉ đồng. Thùy cho rằng không chiếm đoạt số tiền trên mà đưa cho Dũng. Tuy nhiên, quá trình điều tra cũng như tại phiên tòa không có chứng cứ thể hiện Dũng đã nhận số tiền trên. Tại phiên tòa, đại diện Viện kiểm sát giữ quyền công tố đã rút một phần truy tố Thùy về hành vi lập khống chứng từ đối với số tiền 29 triệu đồng mua vải. Như vậy, tổng số tiền Thùy phải chịu trách nhiệm hình sự với hành vi tham ô tài sản là hơn 2,1 tỉ đồng.

Đối với Trần Trung Dũng và các đối tượng có liên quan đã bị TAND TP Cần Thơ xét xử về tội tham ô tài sản và thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng vào năm 2017. Riêng Thùy, do quá trình điều tra bị bệnh tâm thần nên cơ quan Cảnh sát điều tra đã tách vụ án, tạm đình chỉ điều tra và áp dụng biện pháp bắt buộc chữa bệnh. Tháng 3-2018, tình trạng bệnh của Thùy đã ổn nên Cơ quan Cảnh sát điều tra đã phục hồi điều tra đối với Thùy.

S.H

Chia sẻ bài viết