13/08/2011 - 21:52

VÒNG 25, EXIMBANK V.LEAGUE 2011

Người tiếp tục khó, kẻ gặp thời

Thất thủ trên sân Nha Trang ở trận đấu bù vòng 13, Hà Nội T&T (HN.T&T) đã bỏ lỡ cơ hội san bằng điểm số với đội đầu bảng và tăng thêm áp lực họ phải thắng trong 2 vòng cuối này. Trong khi đó, thắng Sông Lam Nghệ An (SL.NA) để trụ hạng dường như là “nhiệm vụ bất khả thi” với Hà Nội ACB (HN.ACB). Chuyện đăng quang và ở lại đã thực sự “nóng”.

* Hà Nội T&T: Tiếp tục gặp khó

HN.T&T đã để thua 0-1 trước một đội bóng gian nan trụ hạng như Khatoco Khánh Hòa ở vòng đấu bù. Vậy là kế hoạch san bằng điểm với SL.NA và bắt đầu cuộc đua song mã đến ngôi vô địch của HN.T&T đã thất bại. Đội bóng Thủ đô với lối chơi quá trông cậy vào khả năng ghi bàn của Gonzalo và Công Vinh đã bị đối phương bắt bài.

SL.NA (trái) dễ dàng trong trận làm khách trước HN.ACB.Ảnh: bongda.com.vn 

Vòng đấu này, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng buộc phải thắng trong điều kiện SL.NA thua mới có “cửa”. Mà khả năng đội bóng xứ Nghệ thua trước đội bóng cuối bảng dường như là điều không thể!

Vicem Hải Phòng vừa thoát khỏi tốp “cầm đèn đỏ” với vị trí thứ 10. Dù chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Becamex Bình Dương nhưng vẫn khiến nhiều người tin vào khả năng “hồi sinh” của đội bóng đất Cảng và khả năng dẫn nhịp trận đấu của Đồng Đức Thắng cùng với các vệ tinh: Bật Hiếu, Đình Luật, Thiego... HLV Nguyễn Đình Hưng đã tỏ rõ quyết tâm: “Cánh cửa trụ hạng đã mở ra với Vicem Hải Phòng. Song chúng tôi vẫn cần tập trung cao độ trong 2 trận còn lại”.

Dự đoán: Hòa.

* Hà Nội ACB - Sông Lam Nghệ An: Cuộc “dạo chơi” của đội bóng xứ Nghệ

HN.ACB đang đứng cuối bảng. Họ phải thắng trong 2 vòng đấu cuối cùng thì mới có hy vọng trụ hạng. Dù đá trên sân Mỹ Đình nhưng vị khách lại là SL.NA nên HN.ACB khó có “cửa ra”.

SL.NA đang vững vị trí đầu bảng. Họ khá nhàn nhã với 3 điểm cách biệt với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là HN.T&T. Đội bóng xứ Nghệ đang có phong độ tốt, nhiều động lực và tâm lý thoải mái. Để có trọn 3 điểm trước HN.ACB là điều khá dễ làm với thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Dự đoán: SL.NA thắng.

Các trận đấu cùng ngày còn lại: Đồng Tâm Long An – Hòa Phát Hà Nội; Khatoco Khánh Hòa – Thanh Hóa; Vissai Ninh Bình – Cao su Đồng Tháp; Becamex Bình Dương – SHB Đà Nẵng; Navibank Sài Gòn – Hoàng Anh Gia Lai.

ĐĂNG HUỲNH

Chia sẻ bài viết