10/03/2013 - 21:55

Người “săn” Arsenal

Ngày 17-7, đội bóng lừng danh Arsenal của nước Anh sẽ có trận giao hữu với đội tuyển Việt Nam. Báo giới xứ sở sương mù và trang web của Arsenal đã khẳng định thông tin HLV Arsene Wenger sẽ đưa các học trò đi tập huấn mùa hè ở khu vực châu Á và Việt Nam là một điểm đến đặc biệt.

Bầu Đức (thứ ba từ phải sang) mời Arsenal du đấu tại Việt Nam. 

Điều này còn đặc biệt hơn đối với cá nhân ông bầu Đoàn Nguyên Đức của Hoàng Anh Gia Lai khi đứng ra "làm mai" Arsenal cho cuộc đối đầu trong mơ với các tuyển thủ Việt Nam.

Bầu Đức rất thành thật chia sẻ về ý tưởng mời Arsenal và khẳng định trong tương lai sẽ đưa các đội bóng lớn đến Việt Nam thỏa mãn người hâm mộ. Bầu Đức tâm sự: "Hồi năm 2001, tôi một mình sang Thái Lan xem đội tuyển Thái đá với Manchester United trên sân vận động quốc gia Rajamangala của họ. Khán giả đông vô cùng, khoảng hơn 60 ngàn chỗ ngồi chật cứng. Tôi mua vé mất 100 USD. Thử làm một phép tính cho số người này, cứ cho là 6 triệu USD. Trong khi đó, chi phí mời M.U hồi ấy chỉ khoảng hơn 1 triệu USD, lãi quá còn gì?".

Điều khiến bầu Đức băn khoăn nhất sau một trận đấu dù mang tính thương mại nhiều hơn: Sao người Thái làm được mà mình không làm được? "Tôi xem trận đấu hấp dẫn lắm. Khán giả Thái Lan say mê như điếu đổ. Thế nhưng điều khiến tôi ấm ức và tự ái tại sao M.U không du đấu tại Việt Nam trong khi thời điểm ấy người hâm mộ Việt Nam yêu mến M.U số một. Tôi nghĩ chủ yếu do cách làm của mình chứ không phải do các CLB hàng đầu châu Âu "chê" mình".

Suốt hơn 10 năm qua, ý tưởng "kéo" các đội bóng lớn du đấu Việt Nam cứ mãi thôi thúc bầu Đức. Ông tiết lộ, ngoài mối quan hệ đào tạo cầu thủ với Arsenal, ông đã xung phong mời họ. Bầu Đức bộc bạch: "Suy cho cùng, thị trường bóng đá của Việt Nam rất giàu tiềm năng. Cứ thử nhìn xem tuần nào, đêm nào các nhà đài chẳng truyền hình các giải vô địch khắp thế giới. Vấn đề của chúng ta là biết nắm bắt thời cơ, bởi họ cũng muốn quan hệ với mình và thu hút khán giả. Tôi nghĩ mình bỏ tiền ra mời họ đến Việt Nam phục vụ người hâm mộ không khó chút nào".

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết