20/08/2011 - 16:34

Người Nghệ An trong màu áo Hà Nội

Tiền đạo Công Vinh thành danh với bóng đá Nghệ An và thành công trong màu áo
Hà Nội T&T.

Vòng đấu 26 cuối chiều nay, điều được giới hâm mộ chờ đợi nhất ở V-League 2011 là cuộc chiến tranh cúp giữa SL Nghệ An tiếp khách Hà Nội T&T. Đặc biệt trong trận đấu này, hai người con của bóng đá xứ Nghệ là chân sút Công Vinh và thủ môn Hồng Sơn sẽ đối mặt với đội bóng quê hương trong màu áo... Hà Nội T&T.

Từ Nghệ An ra đầu quân cho bóng đá Hà Nội, tiền đạo Công Vinh và thủ môn Hồng Sơn rất được bầu Hiển ưu ái. Chẳng hạn, ở trận thắng V. Hải Phòng cuối tuần qua, bầu Hiển đã thưởng nóng thủ môn Hồng Sơn 50 triệu đồng và bằng ngần ấy cho Công Vinh với bàn thắng duy nhất.

Công Vinh và Hồng Sơn đều là sản phẩm của lò đào tạo trẻ Nghệ An. Họ từng có gần chục năm cống hiến cho bóng đá xứ Nghệ nhưng chưa một lần nếm trải cảm giác của nhà vô địch. Công Vinh thuộc lứa đàn em của Hồng Sơn, ra chơi cho Hà Nội T&T sau một năm và hiện cả hai đang là nhà đương kim vô địch. Không thể trách hai cầu thủ “tham phú phụ bần” khi rời bỏ cái nôi bóng đá Nghệ An để cống hiến cho đội bóng Thủ đô. Bóng đá chuyên nghiệp là thế! Tuổi thọ cầu thủ lại ngắn. Đằng sau khát vọng về đầu quân cho Hà Nội T&T giàu tiềm lực còn là những khoản ưu đãi hậu hĩnh mà đời cầu thủ ai cũng đều mơ ước.

Khao khát giữ ngôi vua cho Hà Nội T&T cả Hồng Sơn và Công Vinh có thừa. Nghiệt ngã ở chỗ cả hai lại phải đối đầu với đội bóng quê hương ngay trên sân Vinh. Cái mảnh sân thân thuộc mà hai cầu thủ rèn luyện mỗi ngày từ thời thơ ấu cho đến khi trưởng thành giờ là chứng nhân ở một trận đấu không khoan nhượng.

Vài năm trước, từng có nhiều cầu thủ Nghệ An xa quê khoác áo CLB khác, mỗi lần trở lại gặp đội bóng cũ đã ngượng ngập chọn phương án không thi đấu để gìn giữ hòa khí. Hơn nữa, họ thường phải gánh chịu áp lực rất lớn từ khán giả địa phương và lưỡng lự với việc phải chiến thắng đội bóng quê nhà. Họ rất dễ bị quy tội bán độ nếu chẳng may gặp phải tình huống khó và xấu.

Hai người Nghệ An trong màu áo Hà Nội T&T chắc hẳn sẽ rất khó ngủ với nhiều tâm trạng giằng xé trước một trận cầu lớn cho cả mùa giải.

Bài, ảnh: SONG HUY

Chia sẻ bài viết